.

Vụ án cá độ bóng đá qua mạng internet đang trong quá trình điều tra theo quy định của pháp luật

.
08:16, Thứ Ba, 24/01/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, nhiều bạn đọc có ý kiến phản ánh đến Báo Quảng Bình với nội dung cần được thông tin về kết quả xử lý vụ án cá độ bóng đá qua mạng internet do Bùi Văn Thái ở TP. Đồng Hới cầm đầu đã bị Công an tỉnh triệt phá từ tháng 6-2016 với số tiền cá độ được xác định ban đầu lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo phản ánh của bạn đọc: đây là vụ án lớn và được dư luận đặc biệt quan tâm. Và mặc dù vụ án đã được triệt phá từ khá lâu, song đến nay thông tin cụ thể về việc xử lý vụ án này như thế nào người dân chưa được rõ.

Về vấn đề bạn đọc phản ánh, thông tin từ Công an tỉnh cho biết: Ngay sau khi phát hiện được đường dây cá độ bóng đá qua mạng này, Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Công an, mà cụ thể là lực lượng C50 (Bộ Công an), triệt phá thành công đường dây này.

Tuy nhiên, vụ án đánh bạc qua mạng này diễn ra với quy mô lớn, liên quan đến rất nhiều đối tượng ở nhiều địa phương trong nước tham gia. Cùng đó, các đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet sử dụng công nghệ cao, vì vậy cần phải có nhiều thời gian để điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan và hành vi phạm tội cụ thể của từng đối tượng.

Hiện, Công an tỉnh và lực lượng C50 đang gấp rút điều tra nhằm sớm hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát xem xét truy tố, sau đó Tòa án đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự. Công an tỉnh cũng khẳng định việc tiến hành điều tra đang được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Đây là một trong các vụ án lớn nằm trong chuỗi 10 sự kiện nổi bật về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2016 do Công an tỉnh bình chọn.

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 21-6-2016, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Bộ Công an đã đồng loạt ra quân đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn tỉnh do Bùi Văn Thái (SN 1986, trú tại TP. Đồng Hới) cầm đầu, đồng thời bắt khẩn cấp 12 đối tượng.

Theo hồ sơ ban đầu, các đối tượng đã sử dụng mạng Internet thông qua một website để tổ chức cá độ, có ngày thu hút hàng ngàn người tham gia. Quá trình điều tra bước đầu xác định được số tiền các đối tượng giao dịch qua mạng để cá độ bóng đá trên 300 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố các bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Phòng Bạn đọc

,