.

Nghiêm cấm sử dụng các chất thải của nhà máy nhiệt điện chưa được xử lý làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng

.
15:13, Thứ Ba, 06/09/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, ngày 1-9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1444/UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng các chất thải chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng. Trong đó nêu rõ, nghiêm cấm việc sử dụng các chất thải (tro, xỉ than...) của nhà máy nhiệt điện chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số tổ chức, cá nhân thu mua, sử dụng các chất thải (tro, xỉ than...) của nhà máy nhiệt điện chưa được kiểm định về chất lượng làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Để kịp thời kiểm soát tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn theo dõi, kiểm tra, giám sát thường xuyên và chặt chẽ đối với các hoạt động thu mua, sử dụng chất thải (tro, xỉ than...) để làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn quản lý.

Đặc biệt, nghiêm cấm việc sử dụng các chất thải (tro, xỉ than...) của nhà máy nhiệt điện chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng. Các đơn vị chức năng kịp thời phát hiện các sai phạm và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền, cần báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh để được chỉ đạo giải quyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường, các sở, ngành, địa phương có liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nắm bắt tình hình, báo cáo UBND tỉnh.

Bùi Thành

,