.
Về việc phản ánh công trình xây dựng không phép tại tổ dân phố 1, phường Bắc Lý (Đồng Hới):

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật

.
06:56, Thứ Năm, 16/06/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được thông tin bạn đọc phản ánh về việc một ngôi chùa xây dựng không phép trên địa bàn tổ dân phố 1, phường Bắc Lý (Đồng Hới). Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã “bất lực” trong việc xử lý đối với công trình xây dựng trái phép này.

Qua tìm hiểu thông tin được biết, gia đình ông Trần Xuân Diệp (thường trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế) đã mua đất lâm nghiệp của người dân tại địa bàn tổ dân phố 1, phường Bắc Lý (Đồng Hới). Tuy nhiên, vào tháng 4-2015 gia đình này đã đào móng xây nhà chùa trên diện tích đất lâm nghiệp đã mua của người dân địa phương mà chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Mặt khác, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Công trình xây dựng này tuy đã sắp hoàn thiện xong các hạng mục, nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.
Công trình xây dựng này tuy đã sắp hoàn thiện xong các hạng mục, nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Việc xây dựng công trình không phép này đã được UBND phường Bắc Lý, rồi UBND thành phố Đồng Hới phát hiện, xử phạt hành chính và buộc đình chỉ thi công trình. Yêu cầu gia đình ông Diệp làm thủ tục xin cấp phép xây dựng theo quy định, nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Hiện tại, mặc dù thời hạn UBND thành phố Đồng Hới thông báo phải hoàn thiện thủ tục xin cấp phép xây dựng theo quy định đã qua từ lâu, nhưng gia đình ông Diệp vẫn chưa có giấy phép xây dựng công trình. Và không hiểu sao đến nay công trình xây dựng trái phép này vẫn tiếp tục được thi công, mà không bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật khiến dư luận ở địa phương hết sức bức xúc trước hành vi xem thường pháp luật của gia đình ông Diệp.

Về vấn đề bạn đọc phản ánh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã có Công văn số 211-CV/VPTU, ngày 7-6-2016 gửi UBND tỉnh yêu cầu chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30-6-2016.

Phòng Bạn đọc

 

,