.

Sẽ xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác quản lý XDCB không đảm bảo đúng tiến độ theo Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

.
16:58, Thứ Bảy, 04/06/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Chỉ đạo này là của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh được Văn phòng UBND tỉnh thông báo tại văn bản số 1086/TB-VPUBND ngày 1-6 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với các sở, ngành, chủ đầu tư về công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản (XDCB) trên địa bàn tỉnh ngày 25-5.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Để bảo đảm công tác giải ngân vốn XDCB đúng tiến độ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và các chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt tiến độ thi công công trình, thực hiện các thủ tục giải ngân kịp thời, đặc biệt là tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa bão. Đến thời điểm ngày 30-8, đơn vị nào không giải ngân trên 50% kế hoạch vốn XDCB được bố trí, giao Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu điều chuyển vốn cho các công trình có khối lượng còn thiếu vốn.

a
Thi công dự án trọng điểm tuyến đường nối Khu kinh tế Hòn La (Quảng Trạch) đến Khu công nghiệp tập trung Tiến-Châu-Văn Hóa (Tuyên Hóa).    

Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch-Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tham mưu UBND tỉnh văn bản quy định trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác quản lý XDCB và xem đây là nhiệm vụ chính trị gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và thực hiện theo Quy định số 01-QĐ/TU, ngày 3-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện công tác hoàn tạm ứng theo đúng quy định. Đối với những công trình có số dư tạm ứng lớn, đề nghị các chủ đầu tư tập trung chỉ đạo, đốc thúc đơn vị thi công khẩn trương thi công có khối lượng để hoàn tạm ứng và bổ sung bảo lãnh tạm ứng theo đúng quy định của pháp luật. 

Những công trình, dự án vì lý do khách quan do nhà thầu phá sản hoặc bị truy tố pháp luật, giao Sở Tài chính hướng dẫn các thủ tục để có phương án xử lý trong khi chờ bản án.

Bùi Thành

                                                      

 

,