.
Hồi âm bài "Chính quyền sở tại có "bất lực" trong việc ngăn chặn nạn khai thác trộm đá sét!?":

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý việc khai thác trái phép khoáng sản

.
13:32, Thứ Ba, 05/04/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Liên quan đến việc khai thác trái phép khoáng sản (diệp thạch sét, đất san lấp) diễn ra trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ mà báo chí đã phản ánh, trong đó có Báo Quảng Bình. Để tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục tình trạng khai thác trái phép khoáng sản này, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 416/UBND-TNMT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý khai thác trái phép khoáng sản.

>> Kiến nghị xử lý nghiêm các sai phạm trong việc quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản trái phép

Nội dung công văn nêu rõ: Để tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quảng Ninh có biện pháp truy thu số tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, các loại phí, lệ phí theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân đã được UBND huyện cấp phép cải tạo mặt bằng, khai thác đất san lấp theo đúng quy định của pháp luật.

a
Một điểm khai thác trái phép đất san lấp trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Đối với Sở Tài nguyên-Môi trường, UBND tỉnh yêu cầu phối hợp với Công ty CP Vicem Hải Vân làm việc với Bộ Tài nguyên-Môi trường để được cấp giấy phép khai thác mỏ đất sét phục vụ sản xuất của Nhà máy xi măng Vạn Ninh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân khai thác trái phép khoáng sản theo đúng quy định. Kiểm tra việc san gạt mặt bằng, trồng cây phục hồi môi trường của các tổ chức, cá nhân vi phạm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép cải tạo mặt bằng, khai thác đất san lấp trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định. Đặc biệt, tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 240/UBND-TNMT ngày 29-2-2016 và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 21-3-2016.

Bùi Thành

 

                                                                                   

,