.

Tập trung giải quyết dứt điểm 8 vụ việc nổi cộm

.
06:26, Thứ Ba, 29/03/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo các ngành chức năng cấp tỉnh tham mưu giúp UBND tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm 8 vụ việc khiếu nại, tố cáo nổi cộm thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

8 vụ việc nổi cộm gồm:

1. Khiếu nại của ông Lê Đại Đồng (trú tại thôn xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy) khiếu nại về việc đòi đền bù đất và tài sản trên đất tại khu vực giải tỏa để xây dựng chợ Ba Canh. Vụ việc này đã được UBND huyện Lệ Thủy ban hành quyết định giải quyết lần đầu và UBND tỉnh đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2, song ông Đồng không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện.

2. Khiếu nại của ông Nguyễn Hữu Trung (thường trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) về việc giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng trụ sở của huyện Quảng Trạch. Vụ việc này UBND huyện Quảng Trạch đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và UBND tỉnh đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2.

3. Khiếu nại của ông Phạm Ngọc Tuế (trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) khiếu nại UBND huyện Quảng Trạch thu hồi đất mồ mã dòng họ Phạm không đúng quy định.

4. Đơn của ông Nguyễn Văn Uỳnh và bà Hồ Thị Lòng (trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) kiến nghị giải quyết 96 tháng tiền tuất truy lĩnh một lần của liệt sỹ Nguyễn Văn Uỵch được ưu đãi cho thân nhân Nguyễn Văn Uỳnh là con đẻ và bà Hồ Thị Lòng là vợ của liệt sỹ.

5. Đơn tố cáo của ông Lương Duy Niệm (trú tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa) tố cáo lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa về việc ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Trần Trọng Bá không đúng quy định của pháp luật. Trước đó, UBND huyện Tuyên Hóa đã có quyết định giải quyết lần đầu và UBND tỉnh có quyết định giải quyết lần 2 đối với khiếu nại của ông Niệm liên quan đến việc tranh chấp đất đai giữa ông Niệm và ông Trần Trọng Bá theo đúng quy định của pháp luật.

6. Khiếu nại của bà Lê Thị Lan Anh (trú tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) về việc bồi thường, giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A. Vụ việc này đã được UBND thành phố Đồng Hới giải quyết lần đầu và UBND tỉnh có quyết định giải quyết lần 2. Tuy nhiên, bà Lan có đơn kiến nghị xin xem xét lại quyết định của UBND tỉnh.

7. Kiến nghị của ông Trần Bình Nguyên (trú tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) về việc đề nghị được bồi thường, hỗ trợ để gia đình di dời khỏi khu vực bị ô nhiễm do hoạt động của nhà máy xi măng Vạn Ninh, thuộc Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hải Vân.

8. Tố cáo của ông, bà Lê Thanh Hiệp-Trương Thị Là (trú ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) với nội dung  tố cáo tiếp khi không đồng ý với kết luận giải quyết tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm 41 vụ việc (cấp tỉnh 19 vụ, cấp huyện 22 vụ) đang trong quá trình giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, không được để xảy ra tình trạng chậm giải quyết, giải quyết dây dưa kéo dài.

Bùi Thành

,