Thị xã Ba Đồn: Biểu dương người cao tuổi sản xuất-kinh doanh giỏi

Cập nhật lúc 11:39, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị biểu dương NCT sản xuất - kinh doanh giỏi, giai đoạn 2014-2018.

Hội NCT thị xã hiện có 16 tổ chức hội cơ sở với hơn 13.000 hội viên. Hưởng ứng phong trào “NCT thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” do Trung ương Hội phát động, những năm qua, Ban đại diện Hội NCT thị xã đã chỉ đạo và phối hợp cùng với các hội cơ sở lồng ghép vào chương trình, kế hoạch hoạt động của hội; thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”.

Toàn thị xã hiện có 6.521 cụ, tuổi từ 55 đến 70, vẫn bảo đảm sức khỏe để tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh; trong đó có hơn 6.000 cụ trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Công tác xây dựng, quản lý quỹ ở các chi hội rất hiệu quả, từ nguồn quỹ này, nhiều hội viên được vay vốn quay vòng với lãi suất thấp để phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế hộ, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương.

Ngoài ra, NCT thị xã còn tích cực hưởng ứng các chủ trương của Đảng,chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã vận động gia đình, con cháu hiến đất để làm đường, sân bóng chuyền; tham gia đóng góp ngày công; ủng hộ tiền để làm công trình công ích...

Nhân dịp này, 13 cụ được tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2014-2018.

Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)



 

                                                                                       
 

,
.
.
.