Thi đua xây dựng "Trường Chính trị chuẩn"

Cập nhật lúc 15:37, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 15-6, Cụm thi đua số 5 (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thi đua-Khen thưởng năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Trường Chính trị Quảng Bình trao cờ chuyển giao nhiệm vụ cụm trưởng cho Trưởng Chính trị Lê Duẫn Quảng Trị
Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình trao cờ chuyển giao nhiệm vụ cụm trưởng cho Trưởng Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị.

Cụm thi đua số 5 có 6 trường chính trị thuộc các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ gồm: Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Với phương châm “Thi đua để tạo ra sự đột phá, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”, năm học 2017-2018, các trường đã tổ chức tốt nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt”; “Xây dựng cơ quan văn hóa”; “Rèn luyện đạo đức, nâng cao năng lực công tác, tự học và sáng tạo trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng”…

Qua các phong trào đã phát hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong giảng dạy, học tập và các hoạt động khác, tạo sức lan tỏa trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Các trường đã tổ chức thành công nhiều hoạt động như đẩy mạnh công tác giáo dục, đào tạo, chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Năm học 2017-2018, các trường đã tổ chức được 379 lớp với 29.998 học viên, tỷ lệ học viên được xếp loại xuất sắc đạt 0,4%, loại giỏi gần 30%; nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được đưa vào áp dụng trong thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các đơn vị.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm học 2018-2019
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm học 2018-2019.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa đưa ra những giải pháp thiết thực để triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong năm học 2018-2019. Với mục tiêu xây dựng thành công mô hình “Trường Chính trị chuẩn”, các trường đã xây dựng những nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và xem việc thực hiện thành công mô hình này là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng toàn diện trong giai đoạn mới.

Hội nghị cũng đã tiến hành ký giao ước thi đua và suy tôn, đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua và bằng khen cho 3 đơn vị: Trường Chính trị Quảng Bình, Trường Chính trị Thanh Hóa và Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị, đồng thời bầu Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị làm cụm trưởng cụm thi đua trong năm học 2018-2019.

Nh.V
 

,
.
.
.