Hợp tác, phát triển du lịch Quảng Bình và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật lúc 07:48, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 18-6, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long tổ chức hội nghị hợp tác, phát triển du lịch Quảng Bình và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tham dự có diện lãnh đạo ngành du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch của Quảng Bình và các tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Quảng Bình, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cần Thơ ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch.
Lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Quảng Bình, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cần Thơ ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch.

ĐBSCL là vùng trọng điểm du lịch quốc gia với các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc thù của vùng sinh thái sông nước, biển đảo. Trong đó, cụm phía Tây ĐBSCL đã xây dựng, phát triển nhiều loại hình và sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với liên kết vùng: du lịch sinh thái (sông, núi, biển, đảo, rừng…), sông nước miệt vườn, văn hóa, tâm linh… với những sản phẩm, dịch vụ khác biệt, qua đó liên kết hợp tác để cùng nhau phát triển. Thời gian qua, do điều kiện giao thông đi lại chưa thuận tiện nên lượng khách du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh ĐBSCL vẫn còn hạn chế.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ngành du lịch cùng các đơn vị kinh doanh du lịch của Quảng Bình và các tỉnh phía Tây ĐBSCL đã chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến về công tác đào tạo, quản lý và điều hành du lịch, đề xuất giải pháp tăng lượng khách du lịch giữa các địa phương.

Lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Quảng Bình, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cần Thơ cũng đã ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch, trong đó, tập trung vào các nội dung chính: trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý nhà nước về các lĩnh vực: phát triển đầu tư du lịch, xúc tiến, quảng bá…; hỗ trợ và phối hợp các chương trình giới thiệu quảng bá du lịch, trong đó, đẩy mạnh tổ chức các đoàn famtrip; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch các địa phương trong việc khai thác, xây dựng tour, tuyến du lịch…

Hội nghị hợp tác, phát triển du lịch Quảng Bình và ĐBSCL là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khảo sát điểm đến Quảng Bình của Hiệp hội du lịch ĐBSCL diễn ra trong hai ngày 18 và 19-6.

Nhân dịp này, các đơn vị kinh doanh du lịch của Quảng Bình và các tỉnh phía tây ĐBSCL đã trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Diệu Hương

,
.
.
.