Đẩy mạnh liên doanh, liên kết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp

Cập nhật lúc 23:54, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 16-6, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị chuyên đề về liên kết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp (DN) Quảng Bình năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các DN trực thuộc Đảng bộ Khối.
Đại diện lãnh đạo tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp chứng giám các đơn vị ký cam kết trong phối hợp liên kết và sử dụng sản phẩm dịch vụ giữa các DN.
Các đơn vị ký cam kết phối hợp liên kết và sử dụng sản phẩm dịch vụ giữa các DN.
Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, lãnh đạo các DN và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc Đảng bộ nỗ lực vượt lên khó khăn, tích cực áp dụng nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD).
 
Đặc biệt, Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh hoạt động liên doanh, liên kết và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các DN trong khối. Các cấp ủy đảng, lãnh đạo các DN trong khối đã xây dựng được một môi trường liên doanh, liên kết tương đối có hiệu quả. Nhiều DN lập kế hoạch sản xuất, mua sắm đầu tư trong đó ưu tiên và nâng cao tỷ trọng sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong nước và của các đơn vị trong khối. Các đơn vị đã và đang tích cực xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông để người tiêu dùng biết đến sản phẩm, thương hiệu của DN; phát triển kênh phân phối tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm của DN đến với người tiêu dùng kịp thời.
 
Chính vì vậy, hoạt động SXKD của các DN trong khối cơ bản giữ được ổn định, tạo ra nhiều sản phẩm tích cực cho xã hội, đóng vai trò chủ lực trong các ngành trọng điểm, góp phần đóng góp vào ngân sách nhà nước và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau cũng đã góp phần kích thích, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển hệ thống sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa phù hợp với nhu cầu SXKD của đơn vị…; đồng thời góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
 
Nhờ đó, nhiều DN nộp ngân sách nhà nước đạt và vượt 100% trở lên; thu nhập bình quân của người lao động ở các DN đạt 4,8 triệu đồng/người/tháng, một số DN đạt mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận, trao đổi những ý kiến khẳng định sự liên kết và sử dụng sản phẩm dịch vụ của các DN trong tỉnh đã tạo đà cho đơn vị duy trì được SXKD, tạo dựng được môi trường đoàn kết trong Đảng, trong DN, góp phần ổn định tư tưởng đối với đội ngũ người lao động gắn bó hơn với DN; đồng thời thống nhất các phương án thực hiện trong thời gian tiếp theo, trong đó, đẩy mạnh hoạt động liên doanh, liên kết và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các DN trong khối. Từ đó, giúp cho DN vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ SXKD và phát triển bền vững.
 
Hương Trà
 
                                                                                               
 
,
.
.
.