Thị uỷ Ba Đồn: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật lúc 16:57, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 2-2, Thị uỷ Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020. Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Thắng, Bí thư Thị uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có hơn 5.600 người tham gia BHXH, tăng 3,9% so với năm 2016. Việc cấp thẻ BHYT cho đối tượng chính sách kịp thời, nhanh chóng. Quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH, BHYT được bảo đảm; trong đó BHXH thị xã đã giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho trên 2.100 đối tượng với số tiền trên 4.3 tỷ đồng, hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHYT cho các đối tượng chính sách.

Công tác quản lý Nhà nước, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT được tăng cường. Các cơ quan, ngành chức năng đã phát hiện và xử lí nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi trốn đóng, nợ đọng và các hành vi gian lận, trục lợi bảo hiểm, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Hội nghị đã xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới như: tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác BHXH, BHYT; đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về BHXH, BHYT trong chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị trên địa bàn về thực hiện BHXH, BHYT và đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người tham gia bảo hiểm.

Hiền Chi

 

,
.
.
.