.

Tăng cường công tác phối hợp quản lý Nhà nước về báo chí

Thứ Năm, 28/12/2017, 08:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 27-12, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị bàn công tác phối hợp quản lý Nhà nước về báo chí năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2017, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh đã thông tin, phản ánh kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động, sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh. Nhiều cơ quan báo chí, phóng viên đã tích cực phát hiện, nêu gương những nhân tố điển hình, phản ánh gương người tốt, việc tốt cũng như các biểu hiện tiêu cực của tổ chức, cá nhân được dư luận quan tâm. 
 
Tuy nhiên, hoạt động báo chí vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: tình trạng sử dụng các loại giấy tờ không hợp pháp, hợp lệ trong quá trình tác nghiệp báo chí; lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, gây phiền hà cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; một số thông tin trên báo chí vẫn còn thiếu khách quan, thiếu chính xác, sai sự thật; một số cơ quan, tổ chức chưa làm tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và trả lời trên báo chí.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong công tác quản lý báo chí như: Luật Báo chí năm 2016, Nghị định số 09 năm 2017 của Chính phủ, Chỉ thị số 16 của UBND tỉnh Quảng Bình... và một số nội dung liên quan đến quy định về lưu trữ thông tin điện tử, công tác phối hợp quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ phóng viên, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong công tác tuyên truyền phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
 
Đồng chí yêu cầu, thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác quản lý Nhà nước về báo chí; kịp thời kiểm tra, xác minh, giải quyết những vấn đề báo chí phản ánh; chủ động thực hiện tốt quy định về cung cấp thông tin cho báo chí; Sở Thông tin-Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn, kiểm tra công tác phối hợp quản lý Nhà nước về báo chí…
 
Phan Phương