.

Quảng Ninh: Huy động nguồn lực thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Thứ Ba, 12/12/2017, 14:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Ninh khoá XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức hội nghị lần thứ 15 để đánh giá công tác xây dựng Đảng, tình hình thực hiện phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy Quảng Ninh chủ trì hội nghị
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy Quảng Ninh chủ trì hội nghị.
Năm 2017, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của sự cố ô nhiễm môi trường biển, thiên tai nhưng với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và các ban, ngành cấp tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.
 
Trong đó, sản xuất nông nghiệp được mùa với tổng sản lượng lương thực đạt 49.440 tấn; thu ngân sách đạt 118,1 tỷ đồng, vượt 36,9% dự toán huyện giao. Chương trình xây dựng nông thôn mới được huyện tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có thêm 2 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 7 xã (đạt 50% tổng số xã).
 
Hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn tăng khá. Du lịch biển Hải Ninh đã dần thu hút khách trở lại sau sự cố môi trường biển. Lĩnh vực văn hoá-xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên. Công tác xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm được quan tâm. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm được 2,3%, còn 9,5%, thấp hơn mức trung bình chung của tỉnh; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.
 
Năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trên toàn huyện có nhiều tiến bộ; cải cách hành chính, tư pháp tiếp tục được đẩy mạnh; quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, có nhiều chuyển biến tiến bộ trên các mặt. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ngày càng được nâng cao. Toàn huyện đã kết nạp 225 đảng viên, trong đó có 16 đảng viên là người dân tộc Vân Kiều.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2017 vẫn còn một số hạn chế, đó là: tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia và số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế chưa đạt kế hoạch đề ra; chuyển đổi cơ cấu cây trồng chỉ đạt 57ha/150 ha cả 2 vụ; chăn nuôi trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn; tiến độ xây dựng nông thôn mới ở một số xã còn chậm, thiếu các nguồn lực, các tiêu chí nông thôn mới ở các xã đạt chuẩn còn thiếu bền vững; tỷ lệ sinh con thứ 3 còn ở mức cao; tình hình an ninh trật tự ở nông thôn còn phức tạp; một số đối tượng lợi dụng chính sách bồi thường sự cố môi trường biển để kích động đòi những yêu sách về đền bù, hỗ trợ và tiến hành các hoạt động gây rối gây mất ổn định tình hình. 
 
Xác định năm 2018 là năm tiến hành kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nên việc tổ chức hoàn thành các nhiệm vụ trong năm là rất quan trọng, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, do vậy, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung thêm các giải pháp mang tính đột phá, phù hợp với tình hình của địa phương nhằm huy động các nguồn lực thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2018 và các năm tiếp theo.
 
Hội nghị còn được nghe báo cáo sơ kết Đề án 05 ngày 10-12-2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Đổi mới và nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng” và thông qua nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2018.
 
Hương Trà