.

Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-12, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Năm 2017, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; tập trung khắc phục hậu quả bão lụt, ổn định đời sống hội viên phụ nữ sau sự cố môi trường biển. Hoạt động của các cấp Hội có nhiều sáng tạo, đổi mới, tập trung vào các khâu đột phá, hướng đến mục tiêu vì lợi ích của hội viên. Năm 2017, toàn tỉnh có 22.970 hộ nghèo được các cấp Hội hỗ trợ, giúp đỡ; trong đó có 10.308 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.
 
Phong trào “Phụ nữ Quảng Bình chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được cụ thể hóa bằng tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã thực sự đi vào đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng, phát huy được nội lực, khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của các tầng lớp phụ nữ trong thực hiện đạt các tiêu chí, góp phần thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững...
 
Triển khai chương trình hoạt động năm 2018, Hội LHPN tỉnh xác định tập trung thực hiện các nhiệm vụ: tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã đạt được thời gian qua, đồng thời mong muốn các cấp Hội tiếp tục phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra; quan tâm, chăm lo đến đời sống của hội viên, đặc biệt là hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ tôn giáo; đổi mới hơn nữa về nội dung, hình thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tăng cường xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở, góp phần cùng các cấp, ngành, đơn vị, các địa phương xây dựng Quảng Bình ngày càng phát triển...
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội năm 2017. Hội LHPN tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các lãnh đạo ban, ngành cấp tỉnh đã có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ; tặng bằng khen cho 27 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong phong trào phụ nữ, hoạt động Hội năm 2017 và 4 tập thể có thành tích trong hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2017.
 
Lan Chi