.

Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III diễn ra vào tháng 1-2018

Thứ Tư, 27/12/2017, 15:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 27-12, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh để duyệt nội dung Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.
 
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.
Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017; xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2017-2022; kiểm điểm, đánh giá vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp Hội khóa II, nhiệm kỳ 2012-2017; bầu Ban Chấp hành Liên hiệp Hội khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022.
 
Phương châm của Đại hội lần thứ III là “Đoàn kết-Trí tuệ-Đổi mới-Phát triển”. Theo kế hoạch, đại hội sẽ được tổ chức trong tháng 1-2018, tại TP. Đồng Hới với 120 đại biểu chính thức.
 
Đến nay, công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, nhân sự và chương trình đại hội cơ bản bảo đảm đúng Điều lệ Liên hiệp Hội, sự lãnh đạo trực tiếp của Liên hiệp Hội Việt Nam và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh. Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi, sôi nổi của đội ngũ trí thức khoa học và kỹ thuật trong tỉnh.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 và công tác tham mưu thẩm định của các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhất trí với phương án nhân sự đại hội (Ban Thường vụ Hội gồm 5 người, Ban Chấp hành 23 người), đồng thời lưu ý, trong báo cáo của Ban Chấp hành khóa II tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 cần chú ý cân đối các nội dung; về phương hướng nhiệm kỳ tới, cần tích cực phát huy vai trò của nhà khoa học trong ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nhất là trong nông nghiệp công nghệ cao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Nội Hà