.

"Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai"

Thứ Hai, 06/11/2017, 16:11 [GMT+7]

(QBĐ) - Đó là chủ đề của diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC (VOF) 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp Ban thư ký quốc gia APEC 2017 và Ban tổ chức quốc tế VOF tổ chức từ ngày 6 đến 10-11 tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ông James Soh, Đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói APEC, ông Huỳnh Đức THơ -  Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn
Ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói tương lai APEC, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu nhấn nút khai mạc diễn đàn.
Diễn đàn VOF chính thức khai mạc sáng 6-11 tại Đại học Đà Nẵng với sự tham gia 180 đại biểu đến từ 17 nền kinh tế thành viên APEC.
 
Mục tiêu chung của diễn đàn: tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích của APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên tại các nền kinh tế APEC; tăng cường sự hiệu quả của mạng lưới thanh niên trong trong các nền kinh tế APEC nhằm trao đổi ý kiến và kiến thức về các vấn đề toàn cầu, giao lưu thanh niên trong khu vực APEC; thúc đẩy vai trò tích cực và mang tính xây dựng của thanh niên tại các khu vực trong quá trình xây dựng tương lai chung “hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng”; tạo cơ hội để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến và nguyện vọng về những vấn đề thanh niên lên các nhà lãnh đạo APEC…
 
Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai” VOF 2017, tập trung vào hai ưu tiên: thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; thanh niên đóng góp tích cực vào việc tạo động lực mới, cùng xây dựng tương lai trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
 
Diễn đàn sẽ có phiên thảo luận toàn thể với chủ đề “Làm thế nào để tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung giữa thanh niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương” và các phiên đối thoại với chủ đề: “Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và hòa nhập giữa thanh niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương”; “Doanh nghiệp, sáng tạo và bền vững-Những khó khăn của khởi nghiệp và thời đại số hóa của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”
Các đại biểu thanh niên đến từ 17 nền kinh tế thành viên APEC tham dự Diễn đàn
Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Để phục vụ tốt cho chủ đề chung của diễn đàn, các đại biểu sẽ tham gia 4 nhóm thảo luật về: đóng góp của thanh niên đối với tầm nhìn APEC hướng tới năm 2020 và tương lai hòa nhập về kinh tế, tài chính và xã hội; phát triển nguồn nhân lực trong thời đại số; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia một số hoạt động của hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017, đối thoại với Tiến sĩ Noeleen Heyzer, cựu Phó tổng thư ký Liên hiệp quốc, Giám đốc điều hành Ủy ban kinh tế châu Á-Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc và một số thành viên của Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC. Bên cạnh đó, đại biểu sẽ có các hoạt động xã hội tại làng Hòa Bình Quảng Nam, thăm làng Bích họa Tam Thanh và phố cổ Hội An…

Phát biểu tại buổi khai mạc diễn đàn, ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói tương APEC cho biết, để tham dự diễn đàn tất cả các đại biểu đều đã chứng minh được vốn kiến thức tuyệt vời về chính trị, kinh tế, lịch sử, văn hóa, xã hội cũng như kỹ năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh.

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới, cuộc cách mạng này đang tạo ra những cơ hội phát triển to lớn và những thách thức đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy và sức sáng tạo của con người. Tương lai thế giới này đang phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ, những người sở hữu tri thức, nguồn năng lượng dồi dào và sức sáng tạo không giới hạn", ông James Soh nhấn mạnh.

Phan Phương