.

Kỷ niệm 80 năm thành lập Chi bộ Thổ Ngọa

Thứ Năm, 30/11/2017, 08:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ và nhân dân phường Quảng Thuận vừa tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Chi bộ Thổ Ngọa. Dự lễ có đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn.

Chi bộ Thổ Ngọa thành lập ngày 23-11-1937. Trải qua thời kỳ đấu tranh đòi quyền dân sinh, dân chủ và các phong trào cách mạng, bằng sự nỗ lực, đoàn kết của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân làng Thổ Ngọa, đến tháng 8 năm 1960, chi bộ phát triển thành đảng bộ với 71 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ có 376 đảng viên, sinh hoạt ở 19 chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, cán bộ và nhân dân phường Quảng Thuận ra sức phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu và xóa đói giảm nghèo. Hiện nay, bộ mặt phường có nhiều đổi mới và chuyển biến toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; kinh tế luôn tăng trưởng và phát triển với định hướng thương mại-dịch vụ làm trọng tâm, thu ngân sách bình quân hằng năm đạt trên 7 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 11,9 triệu đồng trong năm 2010 lên 36,1 triệu đồng/người/năm vào cuối năm 2016.

Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng được bảo đảm và giữ vững, địa bàn không có trọng án, không có tội phạm nghiêm trọng hay các tệ nạn xã hội khác. Với những đóng góp đáng kể, nhiều năm liền, Đảng bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Trường Giang-Hoài Thu