.

Khai mạc kỳ họp lần thứ 4 Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC

Chủ Nhật, 05/11/2017, 15:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (5-11), tại Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana, TP. Đà Nẵng, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã chính thức khai mạc kỳ họp lần thứ 4 (diễn ra từ 4 đến 6-11), mở đầu cho hàng loạt sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tham dự kỳ họp có các thành viên ABAC đến từ 21 nền kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Các đại biểu là các thành viên ABAC đến từ 21 nền kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tham dự Hội nghị lần thứ 4 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng
Các đại biểu là thành viên ABAC đến từ 21 nền kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tham dự hội nghị lần thứ 4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana, TP. Đà Nẵng.

Kỳ họp lần thứ 4 của ABAC nhằm tổng kết những hoạt động trong thời gian qua, tạo cơ sở cho đối thoại với các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ thảo luận các vấn đề cho ABAC 2018, tổ chức tại Papua New Guinea.

Trước đó, trong ngày 4-11, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC tổ chức họp Nhóm Diễn đàn tài chính châu Á-Thái Bình Dương (APFF) và họp Nhóm Tư vấn về xây dựng năng lực hệ thống tài chính APEC.

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị.

ABAC được thành lập tháng 11-1995 theo đề nghị của khu vực kinh tế tư nhân, với nhiệm vụ tư vấn cho các nhà lãnh đạo kinh tế APEC về những vấn đề lớn liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực như thúc đẩy thuận lợi hóa, tự do hóa thương mại và đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi... Mỗi năm, ABAC họp 4 kỳ hướng tới xây dựng các kiến nghị trình các nhà lãnh đạo APEC trong dịp Tuần lễ cấp cao.

Ba kỳ họp trước của ABAC trong năm 2017 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan (từ ngày 19 đến 23-2); Seoul, Hàn Quốc (từ ngày 26 đến 29-4) và tại TP. Toronto, Canada (từ ngày 24 đến 28-7).
 
Phan Phương