.

Hội thảo tái bản lần thứ nhất tập Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh

Thứ Sáu, 24/11/2017, 15:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 24-11, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội thảo tái bản lần thứ nhất tập Lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1930-1954. Tham dự có các đồng chí nguyên là Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh qua các thời kỳ; Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban biên soạn. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội thảo.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Phan Mạnh Hùng kết luận tại buổi hội thảo.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phan Mạnh Hùng kết luận tại buổi hội thảo.
Tập lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh, giai đoạn 1930-1954 được xuất bản năm 1996 là một công trình nghiên cứu công phu nhằm tái hiện lại chặng đường hào hùng của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ninh trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và phát-xít Nhật.
 
Nội dung tập lịch sử đã thể hiện được quá trình hình thành, ra đời và phát triển của Đảng bộ Quảng Ninh giai đoạn 1930-1954; khẳng định vai trò lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ huyện trong việc lãnh đạo nhân dân toàn huyện cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
 
Thông qua cuốn lịch sử Đảng bộ huyện, đã giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn huyện và bạn đọc hiểu rõ hơn về truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đảng bộ huyện. Đây là một trong những căn cứ để thực hiện chế độ chính sách cho những người có công với cách mạng; đồng thời làm sử liệu nghiên cứu, tham khảo cho các địa phương, cơ quan, đơn vị khi biên soạn các ấn phẩm lịch sử.
 
Tuy nhiên vì điều kiện khách quan, một số sự kiện và nhân vật lịch sử chưa được phản ánh đầy đủ vào tập lịch sử và còn có những ý kiến khác nhau. Để nhằm bổ sung, làm rõ và phong phú thêm nội dung tập lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1930-1954, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã có chủ trương và giao nhiệm vụ cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn tái bản tập sách.
 
Qua thời gian sưu tầm, bổ sung, đến nay việc lấy kiến, thẩm định, xác minh đã cơ bản hoàn thành, Ban biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện đã đã chỉnh lý, bổ sung các tư liệu vào dự thảo tập lịch sử tái bản.
 
Tại buổi hội thảo, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã nhận được những ý kiến tham gia đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, làm sáng tỏ những vấn đề chưa rõ và bổ sung, làm phong phú thêm nội dung tập lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1930-1954; chấn chỉnh những sai sót, bảo đảm tính chân thực, khách quan của lịch sử, góp phần nâng cao chất lượng nội dung của tập lịch sử tái bản lần này.
 
Hương Trà