.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm và làm việc tại xã Quảng Đông

Thứ Sáu, 03/11/2017, 08:18 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 2-11, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo biển đảo tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã Quảng Đông (Quảng Trạch) về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác biển đảo, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn.
 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Roòn đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.
Quảng Đông là xã bãi ngang ven biển, nằm phía Bắc của huyện Quảng Trạch. Với những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, giao thông đi lại, cùng nhiều dự án được triển khai trên địa bàn, những năm gần đây, tình hình kinh tế-xã hội của địa phương ngày càng phát triển, đời sống của người dân được nâng cao rõ rệt.
 
Bên cạnh đó, xác định đặc thù là xã biển nên công tác biên giới biển đảo cũng đã được địa phương đặc biệt quan tâm. UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Roòn (đóng trên địa bàn xã Quảng Phú) bố trí lực lượng tuần tra, bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên địa bàn; bố trí các cụm dân cư tái định cư đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tham gia bảo vệ biển đảo, xây dựng phát triển kinh tế. 
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành cũng đã nghe địa phương báo cáo về một số vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, công tác giải phóng mặt bằng triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn cũng như một số đề xuất liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm cho người dân tại địa phương.
 
Phát biểu tại nơi đến thăm và làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của huyện Quảng Trạch và xã Quảng Đông trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội cũng như công tác biển đảo trong thời gian qua, đồng thời lưu ý chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách về biển đảo, đảm bảo quốc phòng-an ninh biên giới biển đảo.
 
Về công tác giải phóng mặt bằng triển khai Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, đồng chí Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội xã Quảng Đông, góp phần giải quyết việc làm cho lao động, tạo điều kiện để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ và thương mại dịch vụ, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Vì vậy, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nhận thức đúng đắn về chủ trương của tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho dự án được triển khai theo kế hoạch. 
 
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND đã thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn đang làm nhiệm vụ trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu các chiến sĩ biên phòng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn quốc phòng-an ninh trên địa bàn.
 
X.Phú