.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Bắc Trung bộ

Thứ Năm, 30/11/2017, 13:53 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 30-11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) 6 tỉnh Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 Cụm thi đua số 6 tỉnh Bắc Trung bộ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Bám sát chủ đề thi đua năm 2017 do Bộ VH-TT và DL phát động, các đơn vị 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tham gia tích cực và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm.

Cụ thể, Sở VH-TT và DL, Sở VH-TT các tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của quê hương, đất nước; chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh ban hành các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, chương trình, đề án... góp phần tạo hành lang pháp lý và giữ vững trật tự, kỷ cương trong hoạt động VH-TT và DL, gia đình; công tác thanh tra, kiểm tra, cấp phép được các đơn vị tiến hành thường xuyên, liên tục, bảo đảm quy định của pháp luật, góp phần tạo môi trường VH-TT và DL, gia đình an toàn, lành mạnh.

Các hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, công tác trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn được chú trọng nhằm giới thiệu và tôn vinh bản sắc văn hóa của từng địa phương; hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước được tổ chức thường xuyên và chất lượng; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị được triển khai thực hiện có hiệu quả; hầu hết các địa phương đã tổ chức Đại hội TD-TT các cấp, qua đó nâng cao thể lực và sức khỏe cho nhân dân, tạo không khí tươi vui, phấn khởi trong cuộc sống cũng như lao động sản xuất; thể thao thành tích cao cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc ở các giải đấu trong nước và quốc tế…

Đặc biệt, 6 tỉnh trong cụm thi đua Bắc Trung bộ đã đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch 2017; khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch của từng địa phương; chú trọng công tác tham mưu, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ... nhằm thu hút du khách và khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã khái quát thêm một số vấn đề nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình, trong đó nhấn mạnh những thuận lợi và khó khăn đối với những hoạt động VH-TT và DL thời gian qua; đồng thời ghi nhận sự liên kết chặt chẽ và những kết quả đã đạt được trong hoạt động thi đua của ngành VH-TT và DL cụm thi đua Bắc Trung bộ.

Đồng chí cũng mong muốn ngành VH-TT và DL 6 tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường giao lưu, hợp tác trong hoạt động chuyên môn để hỗ trợ và cùng nhau phát triển; thực hiện tốt công tác tham mưu lãnh đạo 6 tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch, dự án trên các lĩnh vực VH-TT và DL để các tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.

Tại hội nghị, 6 đơn vị đã ký giao ước thi đua năm 2018, theo đó các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong tổ chức các hoạt động VH-TT và DL, gia đình gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhân dịp này, Sở VH-TT và DL tỉnh Hà Tĩnh đã được bầu làm Cụm trưởng Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2018.

N.L