.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Năm, 02/11/2017, 17:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-11, tại thị trấn Kiến Giang, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Lê Thuận Văn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi ý kiến cùng các cử tri.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá một cách toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời thảo luận, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2018 và xem xét, thông qua 18 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết đã được HĐND tỉnh đưa vào chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm và 10 nghị quyết do UBND tỉnh đề nghị bổ sung.

Sau khi nghe báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Lệ Thủy đã tham gia đóng góp ý kiến, đề đạt nguyện vọng lên HĐND tỉnh, trong đó có những vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới. Cử tri băn khoăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác huy động vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tuy nhiên việc khai thác và phát huy các công trình còn nhiều hạn chế.

Cử tri phản ánh, hiện nay việc thu hồi đất trồng lúa để cấp cho các công trình, dự án nhưng lại chưa đầu tư xây dựng mà chỉ chiếm giữ đất trong một thời gian dài, trong khi đó người dân lại thiếu đất sản xuất, vấn đề này không chỉ gây lãng phí về nguồn tài nguyên đất mà còn tạo nhiều dư luận, bức xúc trong nhân dân. Nhiều ý kiến của cử tri đã kiến nghị các cấp, các ngành cần giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp đất đai.

Cử tri huyện Lệ Thủy mong muốn tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để đầu tư xây dựng một số tuyến đường liên xã; đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng tại thị trấn Kiến Giang; ưu tiên bố trí nguồn vốn để đầu tư các tuyến kè dọc hai bờ sông Kiến Giang vì hiện nay có nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Cử tri cũng nêu lên nhiều bức xúc về những sai phạm trong việc quy hoạch, bố trí cán bộ…

Sau khi nghe các đề xuất, kiến nghị của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn các ý kiến tham gia đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm của bà con cử tri, đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến chế độ, chính sách và chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Về những đề xuất, kiến nghị của cử tri liên quan đến quy hoạch phát triển của đô thị Kiến Giang, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn triển khai và thực hiện có hiệu quả quy hoạch đã được thông qua. Đồng thời chung tay, góp sức để xây dựng đô thị không chỉ văn minh, hiện đại mà còn sáng-xanh-sạch-đẹp, vì nơi đây hội đủ các yếu tố để phát triển trong tương lai. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến về những vấn đề mà cử tri quan tâm, những kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp, trình lên kỳ họp tới.

Lê Mai

* Sáng 2-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Ngô Hồng Quân, Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Quảng Ninh tại xã Võ Ninh và Xuân Ninh trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Võ Ninh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2017; dự kiến chương kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri đã có 29 ý kiến bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề như: cần sớm đầu tư công trình cung cấp nguồn nước sạch ở thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh; nghiên cứu, đề xuất thành lập khu công nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn huyện nhằm tận dụng nguồn quỹ đất sẵn có và nguồn lao động của địa phương; khuyến khích doanh nghiệp xây dựng các cơ sở thu mua nông sản cho bà con nông dân; kịp thời xử lý và khắc phục một số tuyến đường giao thông bị xuống cấp và hệ thống đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng do cơn bão số 10 gây ra; xung quanh vấn đề giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam; cần mở rộng đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển để bồi thường, tránh để người dân chịu thiệt thòi.
 
Về việc UBND tỉnh quy định định mức biên chế giáo viên, nhân viên trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo cấp THCS còn có nhiều bất cập, do vậy cử tri huyện Quảng Ninh đề nghị tỉnh xem xét để đưa ra định mức hợp lý hơn. Một số cử tri yêu cầu cần giải quyết dứt điểm chính sách về đất đai ở bản Khe Ngang (xã Trường Xuân) và xã Xuân Ninh. Cử tri huyện Quảng Ninh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho lứa tuổi thanh thiếu niên và công tác về bảo vệ môi trường. 
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh giải trình một số ý kiến, thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp để chuyển đến các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 
Hương Trà
 
* Ngày 2-11, tại hội trường UBND các xã Phong Hoá và Thanh Thạch, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Hoàng Xuân Vĩnh, Hoàng Xuân Tân và Phạm Thị Duyên đã tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan...
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại Hội trường UBND xã Thanh Thạch.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh... của tỉnh trong 10 tháng năm 2017; kết quả trả lời ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 5 đến nay; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII...

Cử tri huyện Tuyên Hoá đã có những kiến nghị, đề xuất với tổ đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như: quan tâm chế độ, chính sách đối với lực lượng công an xã; các cấp chính quyền tăng cường công tác chỉ đạo, hỗ trợ xã Phong Hoá đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới; xử lý nghiêm minh những trường hợp cán bộ xã Phong Hoá có sai phạm trong quá trình công tác; giải quyết thấu đáo vấn đề tranh chấp đất đai của một số hộ dân ở xã Nam Hóa; chú trọng hỗ trợ nhân dân và các địa phương trong vấn đề khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 năm 2017; khẩn trương xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường tại xã Mai Hoá do một số người dân thiếu ý thức xả rác bừa bãi, làm mất mỹ quan; vấn đề cấp “sổ đỏ” cho người dân tại một số địa phương ở huyện Tuyên Hoá vẫn còn chậm trễ; cần tăng chế độ phụ cấp cho bí thư chi bộ và trưởng thôn; việc phát triển đảng viên mới ở xã Thanh Thạch còn gặp nhiều khó khăn; xem xét lại vấn đề bình xét hộ nghèo ở xã Thanh Thạch thời gian qua; quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng có công với cách mạng...

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến, đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Văn Minh

* Sáng 2-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Thị Chung đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Thuận Đức. 

​  Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Thuận Đức.
​ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Thuận Đức.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nghị quyết HĐND trong 10 tháng năm 2017; kết quả trả lời ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 5 đến nay và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII.  

Cử tri TP. Đồng Hới đã có một số kiến nghị, đề xuất tập trung vào những vấn đề như: việc đầu tư xây dựng chợ tại một số địa phương trên địa bàn TP. chưa hợp lý nên ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh buôn bán của tiểu thương; tăng cường xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường để bảo đảm văn minh đô thị; quan tâm hỗ trợ cho các cụm dân cư ở xã Thuận Đức về đường giao thông, điện chiếu sáng, nước sạch và nghĩa trang tập trung…; đề nghị có lộ trình đầu tư cho tuyến đường từ cầu Trung Trương của xã Thuận Đức đi về phường Bắc Lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là trong mùa mưa bão; việc bình xét để bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển ở nhiều địa phương chưa sâu sát và công bằng; chú trọng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xe khách dừng, đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định; tăng cường công tác quản lý chất lượng nông, lâm thủy sản trên địa bàn…
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của cử tri để tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết và trình lên kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. 
 
N.L