.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Thứ Hai, 06/11/2017, 08:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-11, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở tổ dân phố (TDP) Phú Thượng, phường Phú Hải (TP. Đồng Hới) nhân kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017).

>> Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Đồng chí Nguyễn Thanh Hương đã trao tặng quà cho khu dân cư Phú Thượng
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho TDP Phú Thượng.
TDP Phú Thượng hiện có 328 hộ với 1.350 nhân khẩu, trong đó phần đông là cán bộ hưu trí, công chức, còn lại là kinh doanh, buôn bán nhỏ và sản xuất nông nghiệp. Đảng bộ bộ phận có 83 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ và 148 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú.
 
Trong những năm qua, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, chính quyền và người dân TDP Phú Thượng đã đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực xây dựng đời sống kinh tế, đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang, lễ hội và không có các tệ nạn xã hội… Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, trong đó mức thu nhập của người dân đạt 3,5-5 triệu đồng/người/tháng; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, toàn TDP có trên 97,2% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa... 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã đánh giá cao những thành quả mà nhân dân TDP Phú Thượng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn chính quyền và nhân dân Phú Thượng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng TDP nói riêng, phường Phú Hải nói chung ngày càng đổi mới, phát triển, ấm no và hạnh phúc.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, cấp ủy đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận tăng cường tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân hiểu sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân; chú trọng hoạt động giám sát và phản biện xã hội trên mọi lĩnh vực góp phần xây dựng tổ chức đảng và các đoàn thể vững mạnh; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động xã hội; thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong mọi hoạt động của cộng đồng, tạo sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ đi đôi với đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận cơ sở theo hướng gần dân, sát dân…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã tặng quà cho TDP Phú Thượng, trao 5 suất quà cho hộ gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo đang sinh sống trên địa bàn.

N.L

* Ngày 5-11, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư Mai Hạ, xã Xuân Thủy (Lệ Thủy). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Lệ Thủy cùng đông đảo nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho thôn Mai Hạ, xã Xuân Thủy.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà khu dân cư Mai Hạ, xã Xuân Thủy.
Khu dân cư Mai Hạ, xã Xuân Thủy có 220 hộ với 912 nhân khẩu. Những năm qua, với sự đoàn kết, gắn bó của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn, các phong trào thi đua nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời nông thôn mới, đô thị văn minh” luôn được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Theo thống kê, toàn thôn hiện có 135 hộ giàu, 75 hộ khá, hộ nghèo chỉ còn 6 hộ (chiếm 2,7%), hộ cận nghèo 4 hộ (chiếm 1,8%). Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thôn đã vận động nhân dân hiến hơn 1.870m2 đất, hiến hơn 2.800m hàng rào… ước tính trên 2,3 tỷ đồng. Đến nay, 100% các tuyến đường nội thôn đã được bê tông hoá rộng rãi, sạch đẹp; nhà văn hoá thôn được xây dựng bảo đảm theo tiêu chí nông thôn mới.
 
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững, không có tệ nạn xã hội, không có đơn thư khiếu kiện, bà con trong thôn yên tâm, phấn khởi lao động sản xuất, góp phần đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo của địa phương; phấn đấu đến năm 2018 xây dựng khu dân cư thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu…
 
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Văn Tuân đã biểu dương, ghi nhận những thành quả mà khu dân cư Mai Hạ, xã Xuân Thủy đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tiếp tục động viên nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, hương ước, quy ước của thôn, của xã; quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Trung ương MTTQVN phát động...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng quà cho thôn Mai Hạ, các hộ nghèo của thôn và tặng 2 suất quà (mỗi suất 30 triệu đồng) cho 2 hộ nghèo trên địa bàn để nâng cấp, sửa chữa nhà ở. Lãnh đạo huyện Lệ Thủy và xã Xuân Thủy cũng tặng quà cho thôn. Nhân dịp này, Ban công tác Mặt trận thôn Mai Hạ đã phát động phong trào thi đua và đăng ký thi đua trong thôn.
 
Đ.V