.

Thị xã Ba Đồn: Triển khai có hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp

Thứ Tư, 18/10/2017, 14:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-10, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết các mô hình sản xuất nông nghiệp, công tác giống và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong công tác chỉ đạo các mô hình sản xuất nông nghiệp
Đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong công tác chỉ đạo các mô hình sản xuất nông nghiệp.

Từ năm 2016 đến nay, thị xã Ba Đồn đã tranh thủ sự hỗ trợ của các chương trình, dự án và đầu tư cơ sở hạ tầng để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh các mô hình trồng trọt đã phát huy hiệu quả kinh tế như: sản xuất giống lúa tại chỗ, cánh đồng lớn cây ngô, sản xuất ngô sinh khối trên đất chuyển đổi, sản xuất thâm canh lúa cải tiến SRI... trên địa bàn thị xã còn có nhiều trang trại tổng hợp, trang trại chăn nuôi, trang trại thuỷ sản và mô hình nuôi trồng thuỷ sản mặn lợ cho thu nhập từ 200-450 triệu đồng/trang trại/năm.

Hàng năm, thị xã Ba Đồn đều bổ sung giống mới vào cơ cấu sản xuất. Vì vậy, cơ cấu giống tiếp tục chuyển dịch theo hướng chất lượng, giá trị, tỷ lệ giống chất lượng ngày càng được nâng lên. Các giống mới đưa vào sản xuất trong những năm gần đây đều là những giống có khả năng thâm canh cho năng suất cao và chất lượng tốt, vừa có thời gian sinh trưởng trung, ngắn ngày thích nghi tốt với biến đổi khí hậu hiện nay, theo đúng chủ trương định hướng cơ cấu giống lúa của tỉnh và thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả đạt được, đồng thời nêu những tồn tại, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh tế của các mô hình sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND thị xã Ba Đồn đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích trong công tác chỉ đạo các mô hình sản xuất nông nghiệp năm 2017.

Hiền Chi