.

Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp, HTX tiêu biểu

Thứ Tư, 11/10/2017, 08:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 10-10, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, HTX tiêu biểu trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen, hoa và quà tặng các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen, hoa và quà tặng các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu.
Những năm qua, đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân, HTX, hộ cá thể trên địa bàn huyện Quảng Ninh có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đến nay, toàn huyện có 164 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, công nghiệp chế biến, thương mại-dịch vụ chiếm tỷ lệ cao. Có 53 HTX hoạt động trên các lĩnh vực nông nhiệp, CN-TTCN, xây dựng, giao thông-vận tải, thương mại-dịch vụ và quỹ tín dụng.
 
Các doanh nghiệp, HTX có đóng góp ngày càng nhiều vào nguồn thu ngân sách của huyện, đặc biệt là trong thu cân đối ngân sách. Tính đến hết tháng 9-2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện là 87,5 tỷ đồng, trong đó số thu cân đối 76,6 tỷ đồng, đạt 106,1% dự toán và tăng 19,15% so với cùng kỳ năm 2016. Các doanh nghiệp, HTX còn giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng hơn 3.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 3,5-4 triệu đồng/tháng/lao động.
 
Tuy nhiên, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn đều có quy mô nhỏ, tăng trưởng chưa ổn định, hiệu quả sản xuất chưa cao; nhiều doanh nghiệp, HTX còn lúng túng trong việc xác định phương hướng sản xuất, kinh doanh; một số doanh nghiệp, HTX chưa tích cực thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước...
 
Để tạo điều kiện các doanh nghiệp, HTX phát triển, thời gian tới, huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục ban hành các chính sách hỗ trợ về vốn, chuyển giao khoa học công nghệ để các doanh nghiệp, HTX, trang trại, hộ kinh doanh tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt huyện sẽ ưu tiên hỗ trợ, khuyến khích các mô hình mới có hiệu quả, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan trực tiếp đến quyền lợi của doanh nghiệp, HTX, trang trại như đăng ký kinh doanh, đất đai, môi trường, thuế... 
 
Tại buổi gặp mặt, UBND huyện đã biểu dương 10 tập thể doanh nghiệp, HTX có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương năm 2016-2017.
 
Hương Trà