.

Lực lượng làm công tác dân vận phải thực hiện phương châm "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin"

Thứ Tư, 04/10/2017, 08:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Sở Nội vụ mở lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức về công tác dân vận chính quyền năm 2017 cho các trưởng, phó phòng, những cán bộ phụ trách công tác dân vận của các cấp chính quyền, cơ quan, ban, ngành cấp huyện trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ bế giảng.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ bế giảng
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã khẳng định vai trò quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới. Tuy nhiên trước yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn hiện nay, công tác dân vận chính quyền, các cơ quan nhà nước vẫn có mặt còn hạn chế như chất lượng, hiệu quả có mặt chưa đáp ứng yêu cầu.
 
Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu các cơ quan nhà nước chưa đầy đủ, chưa thấy được vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác dân vận chính quyền nên thiếu sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Chính vì vậy, lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức về công tác dân vận chính quyền lần này nhằm giúp các học viên nhận thức sâu sắc, cụ thể hơn về mục tiêu, quan điểm, những nhiệm vụ, giải pháp tăng cường và đổi mới công tác dân vận chính quyền, các cơ quan nhà nước trong tình hình mới.
 
Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh uỷ trực tiếp quán triệt các chuyên đề: công tác dân vận và dân vận chính quyền trong tình hình mới; xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tôn giáo trong tình hình mới.
 
Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác dân vận chính quyền có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Do đó, lực lượng làm công tác dân vận phải hiểu dân, gần dân với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” để tạo được sự đồng thuận cao từ người dân. Qua đó thực hiện tốt các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt là các dự án trọng điểm và khai thác tốt tiềm năng du lịch của tỉnh nhà.
 
Đ.N