.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tuyên dương bí thư chi bộ giỏi năm 2017

Thứ Ba, 10/10/2017, 14:32 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 10-10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương bí thư chi bộ giỏi và gặp mặt doanh nhân năm 2017. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao tặng giấy khen, hoa và phần thưởng cho các Bí thư chi bộ đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2013-2016.
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao giấy khen, hoa và phần thưởng cho các bí thư chi bộ đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2013-2016.
Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 69 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 26 đảng bộ và 43 chi bộ cơ sở. Trong những năm qua, đội ngũ bí thư chi bộ ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, có kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng; hầu hết đều giữ chức vụ chủ chốt ở doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc; tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.
 
Các bí thư chi bộ đều là những đảng viên có uy tín, luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng đưa doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, từng bước ổn định và phát triển. 
 
Tuy nhiên, do tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp những năm qua liên tục gặp khó khăn; địa bàn hoạt động của các doanh nghiệp phân tán, công việc theo ca kíp, cán bộ, đảng viên hay đi công tác xa; đội ngũ bí thư và chi ủy viên hoàn toàn kiêm nhiệm... nên thời gian dành cho công tác Đảng còn ít, nhất là việc tổ chức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Cũng không ít đồng chí bí thư chi bộ chưa xác định rõ chức năng, nhiệm vụ và vị trí vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp...
 
Với những đóng góp tích cực của đội ngũ bí thư chi bộ ở Đảng bộ Khối, từ năm 2013-2016, có 22 đồng chí được tuyên dương là bí thư chi bộ giỏi, chiếm gần 10% trên tổng số 227 đồng chí bí thư chi bộ trong toàn Khối. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục chủ động khắc phục khó khăn, tái cơ cấu đầu tư, tổ chức lại bộ máy, duy trì và mở rộng sản xuất, nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam" cho 1 cá nhân.
 
Hương Trà