.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới và huyện Minh Hóa

Thứ Ba, 31/10/2017, 20:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Lộc Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Lộc Ninh
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Lộc Ninh.
Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2017 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII. 
 
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, cử tri TP. Đồng Hới đã tham gia đóng góp ý kiến về một số vấn đề như: công tác phòng chống tham nhũng chưa thực hiện nghiêm minh và cần có chế tài mạnh để xử lý những trường hợp vi phạm; tăng cường hoạt động giám sát của nhân dân đối với việc xây dựng các công trình công cộng tại các địa phương vì có nhiều công trình nhanh xuống cấp và kém hiệu quả; tỉnh quan tâm giải quyết chế độ cho cựu TNXP, cựu chiến binh còn gặp vướng mắc về giấy tờ; cần làm rõ lộ trình dự án đường giao thông nối từ Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới với xã Lộc Ninh để người dân yên tâm sinh sống và sản xuất; tỉnh cần xem xét cẩn trọng việc đổi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn, nhất là các dự án đầu tư có quy mô lớn; hoạt động dạy thêm và học thêm tại các trường học chưa thực sự nghiêm túc theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo; hỗ trợ chế độ cho đội ngũ cán bộ cấp thôn; nghiên cứu để có chính sách miễn, giảm các khoản thu nộp trong trường học đối với con em các gia đình có cha mẹ là người khuyết tật; tạo điều kiện quy hoạch nghĩa trang tập trung cho xã Lộc Ninh; hiện vẫn còn một số bất cập về giao thông, vệ sinh môi trường, điện sáng, đất đai… trong các khu dân cư trên địa bàn TP. gây bức xúc cho nhân dân.
 
Sau khi đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới trả lời một số ý kiến chất vấn của cư tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận và giải trình các ý kiến theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết và trình lên kỳ họp tới.
 
N.L

* Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn và Đinh Thị Chuẩn đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Hóa Tiến và xã Minh Hóa trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri.

Các Đại biểu HĐND tỉnh (thứ 2 và thứ 3 bên phải qua) đang tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh 10 tháng năm 2017; thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 5 và chương trình dự kiến kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII…

Qua đó, cử tri rất phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của tỉnh trong thời gian qua và đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: giải quyết chế độ cho người có công; tăng cường việc cấp đất rừng cho nhân dân sản xuất; đầu tư xây dựng, tu sửa tuyến đường vào bản Lòm, xã Trọng Hóa và tuyến đường đi xã Cao Quảng; có chính sách khoanh nợ, giản nợ cho những hộ dân bị thiệt hại do bão số 10; xây dựng hệ thống đường liên thôn tại xã Hóa Tiến; cải tạo, sửa chữa Phòng khám đa khoa khu vực xã Hóa Tiến; giải quyết dứt điểm địa giới hành chính giữa xã Quy Hóa và xã Minh Hóa; tiếp tục hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho nhân dân…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành và huyện Minh Hóa đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số kiến nghị, những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

X.V