.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm 2017

Thứ Tư, 20/09/2017, 14:01 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 20-9, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban xây dựng Đảng quý III năm 2017 do đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Công Thuật phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật phát biểu kết luận hội nghị.

Quý III năm 2017, tỉnh ta triển khai nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của sự cố môi trường biển và 2 trận lũ kép năm 2016, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân nên đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, diện tích vụ hè-thu đạt 31.215ha, tăng 8% so với cùng kỳ, sản lượng lương thực ước đạt 310.154 tấn, tăng 1,1% so với cùng kỳ; khai thác thuỷ, hải sản tiếp tục phục hồi; sản xuất công nghiệp tăng trưởng ổn định; du lịch có bước phục hồi ngoạn mục; thu ngân sách ước đạt 2.162 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới được tiếp tục đẩy mạnh và gặt hái những kết quả khả quan; công tác đền bù thiệt hại sự cố môi trường biển được tích cực triển khai với số tiền giải ngân đạt 99%...

Cũng trong 9 tháng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tích cực chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XII) trong toàn Đảng bộ; cho ý kiến về 3 chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện các Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XII) và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Trong tháng 9, bão số 10 đã đổ bộ vào tỉnh ta và gây thiệt hại lớn với tổng giá trị ước tính 7.860 tỷ đồng. Bão số 10 là cơn bão có cường độ mạnh nhưng với sự chủ động, kịp thời trong công tác phòng, chống của cán bộ, nhân dân toàn tỉnh nên đã hạn chế được thiệt hại. Công tác khắc phục hậu quả được khẩn trương triển khai, góp phần giúp nhân dân nhanh chóng ổn định đời sống.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Ban Thường vụ cấp ủy các cấp đã triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng đổi mới lề lối làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; kiểm tra, xử lý khá kịp thời những vấn đề nổi lên được dư luận quan tâm. Lĩnh vực chính trị tư tưởng, tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục được đẩy mạnh. Quý III năm 2017, toàn tỉnh kết nạp được 642 đảng viên mới. Công tác kiểm tra giám sát, nội chính của cấp uỷ, dân vận và văn phòng cấp uỷ… có nhiều chuyển biến tích cực.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến nhằm làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh: Trong quý III, đặc biệt trong tháng 9, cơn bão số 10 đổ bộ vào tỉnh ta đã gây thiệt hại lớn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động và kịp thời từ Trung ương đến địa phương, công tác phòng chống đã phát huy hiệu quả, hoạt động khắc phục hậu quả cũng được triển khai kịp thời, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu: Cùng với việc tiếp tục khắc phục hậu quả bão số 10, cần bám sát diễn biến tình hình và tiếp tục triển khai công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai trong thời gian tới.

Trước mắt, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm 2017; tổ chức rút kinh nghiệm việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 tại các địa phương; dồn sức cho việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Trong công tác dân tộc, tôn giáo, cần quan tâm chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt sau những ảnh hưởng của bão số 10, động viên bà con định canh định cư, ổn định đời sống; nâng cao vai trò của các trưởng thôn, già làng, trưởng bản để ổn định tình hình tôn giáo trên địa bàn...

Ngọc Mai