.

Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ 900 triệu đồng cho nhân dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão số 10

Thứ Hai, 18/09/2017, 14:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-9, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng đại diện gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 7, hiện đang sinh sống tại phường Tân Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh là người con của quê hương Quảng Bình đã trao tiền hỗ trợ cho nhân dân Quảng Bình bị thiệt hại do cơn bão số 10. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh đã tiếp đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như.

Để kịp thời chia sẻ những khó khăn, mất mát mà nhân dân các địa phương trong tỉnh phải gánh chịu trong cơn bão số 10 vừa qua, gia đình đồng chí Võ Minh Như đã quyên góp ủng hộ tỉnh 300 triệu đồng.

Trong thời gian tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục có những hoạt động kêu gọi các nhà hảo tâm nhằm tổ chức thêm các đợt cứu trợ giúp nhân dân Quảng Bình vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã chân thành cảm ơn đoàn cán bộ và gia đình đã dành nhiều quan tâm đối với quê hương và có sự sẻ chia với người nhân dân vùng bị lụt bão. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan, địa phương phân bổ kịp thời số tiền hỗ trợ đến người dân vùng bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất.

    Đại diện gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như đến thăm và trao hỗ trợ cho một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng trên địa bàn TP. Đồng Hới
Đại diện gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như đến thăm và trao hỗ trợ một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Trước đó, đại diện gia đình đồng chí Thiếu tướng Võ Minh Như cũng đã trực tiếp đến thăm và chia sẻ khó khăn với một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Thuận Đức, Nghĩa Ninh, Lộc Ninh và Bảo Ninh (Đồng Hới). Đồng thời, trao hỗ trợ 300 triệu đồng cho TP. Đồng Hới và 300 triệu đồng cho xã Bảo Ninh (Đồng Hới) để TP. và xã Bảo Ninh phân bổ, hỗ trợ điều chỉnh dựa theo thiệt hại thực tế tại từng xã, phường trên địa bàn nhằm động viên các gia đình bị thiệt hại từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau bão.

N.L