.

Kiểm tra công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển ở huyện Quảng Trạch

Thứ Năm, 14/09/2017, 16:33 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 13-9, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
  Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Quảng Trạch về công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Quảng Trạch về công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển.
Sau khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng, công tác chi trả, bồi thường thiệt hại ở Quảng Trạch đã diễn ra khẩn trương, công bằng, đúng đối tượng. Căn cứ theo Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay huyện Quảng Trạch đã phê duyệt trên 510 tỷ đồng và đã chi trả gần 508 tỷ đồng, đạt 99,3% số tiền đã phê duyệt.
 
Thực hiện Quyết định 309 của Thủ tướng Chính phủ, toàn huyện đã phê duyệt trên 215 tỷ đồng và đã chi trả trên 208 tỷ đồng, đạt 96,8%. Số tiền đã phê duyệt nhưng chưa chi trả được do còn một số vướng mắc phát sinh cần giải quyết cụ thể theo từng trường hợp. 
 
Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch và một số số xã đã có kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh về chủ trương để giải quyết các vấn đề tồn đọng. 
 
Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lê Minh Ngân chia sẻ với những khó khăn của huyện Quảng Trạch trong quá trình triển khai thực hiện đền bù do sự cố môi trường biển. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, huyện Quảng Trạch và các xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời công bố rộng rãi những kết quả đã đạt được trong công tác bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển thời gian qua, góp phần động viên nhân dân tích cực sản xuất, nâng cao đời sống; tiếp tục rà soát lại đơn thư khiếu nại, tố cáo; rà soát lại các hồ sơ; tập trung xử lý các vấn đề cụ thể; cùng với người dân tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ…
 
X.Phú