.

Huy động các lực lượng kịp thời khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Bảy, 16/09/2017, 16:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thưTỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong sáng 16-9 khi đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại các huyện, thị xã trong tỉnh.

>> Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 10 tại Minh Hóa

>> Phát huy tinh thần "tình làng, nghĩa xóm" khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Đồng Chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang thăm và trao quà hỗ trợ cho gia đình có nhà sập tại phường Quảng Phúc
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Hoàng Đăng Quang thăm hỏi và trao quà hỗ trợ gia đình có nhà bị sập tại phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).

Tại huyện Bố Trạch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra diện tích cây cao su bị gãy đổ tại xã Phú Định. Đây là một trong những địa bàn có diện tích cây cao su bị gãy đổ lớn của tỉnh. Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung huy động nhân dân tổ chức khắc phục các diện tích bị thiệt hại do bão bằng cách cưa cắt số cây bị gãy đổ và chằng chống lại số cây bị nghiêng, đồng thời có phương án trồng mới lại diện tích cây cao su bị hư hỏng hoàn toàn. Huyện cần nghiên cứu loại cây trồng phù hợp có hiệu quả kinh tế cao, rủi ro thấp để chuyển đổi cơ cấu giống cho người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bố Trạch huy động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn khẩn trương làm vệ sinh môi trường, giải tỏa các cây xanh bị đổ ngã trên các tuyến đường, đảm bảo giao thông được thông suốt. Huyện cần huy động các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ và các tổ chức đoàn thể giúp dân dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Tại thị xã Ba Đồn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hai gia đình có nhà bị sập là ông Nguyễn Tân Đinh và ông Nguyễn Văn Hùng, tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc. Tại đây, đang có lực lượng bộ đội biên phòng Đồn cảng Gianh và đoàn viên thanh niên, cán bộ phường Quảng Phúc giúp các gia đình tu sửa, dựng lại nhà ở.

 - Thăm và chia sẻ khó khăn, thiệt hại với tập thể giáo viên Trường TH số 1 Ba Đồn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và chia sẻ khó khăn, thiệt hại với tập thể giáo viên Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần tương thân tương ái của các lực lượng đến hỗ trợ kịp thời giúp người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. Thăm Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn (có dãy nhà 8 phòng học bị sập tường và hệ thống phòng thư viện, phòng thiết bị, bếp nội trú bị tốc mái), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần chia sẻ với những thiệt hại do bão gây ra và động viên tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vượt qua khó khăn để tập trung khắc phục hậu quả sớm ổn định công tác dạy và học. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý nhà trường tuyệt đối không tổ chức dạy học ở những nơi trường lớp không an toàn.

Tại huyện Quảng Trạch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do bão ở các trường tiểu học và THCS Quảng Tùng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, cán bộ, giáo viên nhà trường cần tập trung thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Đối với những việc ngoài khả năng, nhà trường cần báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương để huy động các lực lượng chức năng đến hỗ trợ khắc phục nhằm sớm đưa công tác dạy và học trở lại bình thường. Các trường học cần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến trường và sau khi khắc phục thiệt hại xong phải tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác dạy và học.

Hiền Chi