.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng do bão

Chủ Nhật, 17/09/2017, 17:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-9, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về tình hình thiệt hại sau cơn bão số 10. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
 
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN báoc cáo nhanh tình hình thiệt hại của tỉnh ta do bão số 10 gây ra.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do bão số 10 gây ra.
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân đã báo cáo nhanh tình hình thiệt hại của tỉnh ta sau cơn bão số 10. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến 15 giờ ngày 16-9, trên địa bàn tỉnh, bão số 10 đã làm 2 người chết, 4 người mất tích, 73 người bị thương; hơn 60.000 nhà tốc mái; 4.645 nhà bị ngập; 144 nhà sập; 7 tàu bị chìm; 2 tàu bị trôi… Ước tính ban đầu thiệt hại do bão số 10 gây ra là 3.400 tỷ đồng.
 
Hiện tại, Mặt trận các cấp đang căn cứ tình hình thiệt hại của các địa phương để có giải pháp kịp thời giúp đỡ, cứu trợ cho các gia đình có người chết, bị thương, những hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão, lũ gây ra.
 
Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng tham gia cứu hộ ở các địa phương để giúp nhân dân sớm khắc phục hậu quả bão số 10, ổn định đời sống; giám sát việc kê khai thiệt hại, việc phân bổ tiền, hàng cứu trợ kịp thời đến tay người dân. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm hỏi, động viên người thân của ông Nguyễn Văn Hoa (Minh Tiến, Quảng Minh, thị xã Ba Đồn).
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm hỏi, động viên người thân của ông Nguyễn Văn Hoa (xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn).
Ngay sau buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã trực tiếp đi thăm, tặng quà các gia đình có người chết và nhà bị sập hoàn toàn do bão số 10 gây ra tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.
 
Cụ thể, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Hoa (50 tuổi, thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn), người bị chết khi đang chằng chống bão và đến thăm hai hộ có nhà sập hoàn toàn là hộ bà Đậu Thị Thảo, thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) và hộ ông Phạm Văn Cường, thôn Hưng Lộc, xã Quảng Hưng (Quảng Trạch).  
thăm, tặng quà cho hộ ông Phạm Văn Cường, thôn Hưng Lộc, xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) có nhà sập hoàn toàn do bão số 10.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đến thăm, tặng quà hộ ông Phạm Văn Cường, thôn Hưng Lộc, xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) có nhà sập hoàn toàn do bão số 10.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những tổn thất nặng nề mà các hộ gia đình phải gánh chịu do ảnh hưởng của thiên tai, đồng thời bày mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.
 
Nhân dịp này, thay mặt Trung ương MTTQVN, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đã trao quà 3 suất quà cho các gia đình (mỗi suất 5 triệu đồng). Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng trao 3 triệu đồng cho hộ gia đình có người chết và 2 triệu đồng cho các gia đình có nhà sập hoàn toàn.
 
Đ.V