.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10

Thứ Sáu, 15/09/2017, 15:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10 tại huyện Quảng Ninh và TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình hồ Rào Đá
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình hồ Rào Đá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình tại hồ Rào Đá (Quảng Ninh). Rào Đá là một trong 16 hồ chứa lớn trong tổng số 141 hồ đập toàn tỉnh. Đến thời điểm này, tất cả hồ đập trong tỉnh đều an toàn và đã triển khai các phương án phòng chống mưa lũ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động bám sát tình hình, diễn biến của bão số 10 và có phương án phòng chống kịp thời khi xảy ra những tình huống khẩn cấp, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân cũng như hệ thống hồ đập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10 tại xã Quang Phú
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10 tại xã Quang Phú.

Tiếp đó, đoàn đã kiểm tra tình hình phòng chống bão số 10 tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới). Vào thời điểm 10 giờ 30 phút ngày 15-9, bão số 10 đổ bộ với gió lớn, mưa to. Dọc tuyến đường ven biển, nhiều đoạn ngập sâu và cây to bị gãy đổ chắn ngang đường. Xã Quang Phú có 50 hộ dân với gần 200 nhân khẩu nằm trong vùng nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn trong đêm 14-9.

Tại xã Quang Phú, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống cơn bão số 10. Đồng chí yêu cầu địa phương bám sát tình hình cơ sở và diễn biến mưa bão để có các biện pháp ứng phó hiệu quả, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Ngay sau khi bão đổ bộ, cần triển khai việc đánh giá thiệt hại và có phương án hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Ngọc Mai