.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4

Thứ Ba, 26/09/2017, 16:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 26-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình một số kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải đáp một số kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri các nội dung chính của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, gồm: Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật Thủy sản (sửa đổi); Luật Quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật của các tổ chức tín dụng và luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng sẽ tiến hành cho ý kiến đối với 9 dự án luật, xem xét các vấn đề về kinh tế-xã hội, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
 
Đối với công tác trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp 10 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương và 30 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan địa phương. Trong đó, có 7/10 ý kiến thuộc thẩm quyền Trung ương giải quyết đã được trả lời, 100% ý kiến thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết đã được các cơ quan, ban ngành, địa phương trả lời.
 
Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cử tri huyện Lệ Thủy đã kiến nghị một số vấn đề như: chính sách người có công, việc quản lý tài nguyên và môi trường; đền bù giải phóng mặt bằng; hỗ trợ nhà ở, sản xuất của bà con sau bão số 10; giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; nâng cao chất lượng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở một số địa bàn khó khăn.
 
Cử tri xã Sen Thủy, Hưng Thủy kiến nghị cần cải tạo hệ thống biển báo giao thông trên địa bàn xã Sen Thủy cũng như các xã lân cận; quản lý, chấn chỉnh tình trạng các đối tượng tham gia giao thông ngang nhiên vi phạm, gây mất TTATGT; đẩy mạnh giáo dục truyền thống của dân tộc trên các phương tiện thông tin đại chúng...
 
Sau khi lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Lệ Thủy giải trình các vướng mắc của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí Trần Công Thuật đã giải đáp một số ý kiến của cử tri tại địa phương, đồng thời tiếp thu những kiến nghị còn lại để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Đ.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri huyện Quảng Ninh tham gia buổi tiếp xúc với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại xã An Ninh
Cử tri huyện Quảng Ninh tham gia buổi tiếp xúc với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại xã An Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và tổng hợp tình hình trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, đa số các cử tri đều bày tỏ sự đồng tình, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: công tác cải cách giáo dục; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu; vấn đề quyền sử dụng đất; chính sách với người có công, nạn nhân chất độc da cam; chế tài đối với công tác phòng, chống tham nhũng; những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới ở các địa bàn khó khăn; phát triển sản xuất sau bão số 10...
 
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp để trình Quốc hội và các bộ, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.
 
Đ.Vân