.

Các hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Chủ Nhật, 03/09/2017, 10:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Thị xã Ba Đồn tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong những ngày qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã diễn ra nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, văn hoá, thể dục-thể thao... thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

 Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9
Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn) nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Theo đó, UBND thị xã đã tổ chức đoàn đi viếng, dâng hương và đặt vòng hoa tri ân tại Nhà bia ghi tên liệt sỹ thị xã và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch); thăm và tặng quà cho các cá nhân, gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn.

Các đơn vị, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao nhằm cổ vũ, động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Tại các địa phương đã diễn ra nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ, đua thuyền, bóng chuyền, bóng đá, các trò chơi dân gian và truyền thống, tạo không khí vui chơi lành mạnh trong dịp lễ và thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ.    

Hiền Chi

* Chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, TP. Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động, văn hóa văn nghệ, thể dục-thể thao, chỉnh trang đô thị và “Đền ơn, đáp nghĩa”. 

Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính.
TP. Đồng Hới đã tổ chức hoạt động thông tin tuyên truyền trên các tuyến đường chính.

Cụ thể, TP. đã chỉnh trang, tu sửa và thay lại nội dung của các pa nô và một số cụm tranh cổ động ở các trục đường chính như: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Cảnh, Hữu Nghị…; treo băng rôn và cờ các loại ở các trục đường của TP.; chỉnh trang, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí; tăng cường chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường đường phố; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống bảng điện tử tại cửa ngõ của TP.

Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Đồng Hới và các các phòng, ban, đơn vị cũng đã tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc và Nghĩa trang liệt sỹ TP. để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

TP. cũng đã khai mạc diễu hành và giải đua xe đạp Đại hội TDTT TP. Đồng Hới lần thứ VIII năm 2017; phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “ Âm vang mùa thu lịch sử” với 15 tiết mục được dàn dựng công phu, ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc, về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại…

Các hoạt động đã góp phần tuyên truyền về truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc và khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào về Đảng và Bác Hồ kính yêu; đồng thời tạo không khí phấn khởi, cổ vũ cán bộ, nhân dân ra sức thi đua trên các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất, nhằm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2017.

N.L