.

Bộ Giáo dục-Đào tạo hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Bình 600 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa bão

Thứ Sáu, 22/09/2017, 07:33 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 21-9, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Bình 600 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão số 10, nhanh chóng ổn định việc dạy và học.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao 500 triệu đồng hỗ trợ ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao 500 triệu đồng hỗ trợ ngành GD-ĐT Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10.
Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình, đến nay tất cả trường học trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh đi học trở lại, chỉ còn một số điểm lẻ của các trường mầm non thuộc các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa do cơ sở vật chất trường lớp bị sập, hư hại nặng chưa khắc phục xong.
 
Hiện các trường đang nỗ lực sửa chữa, mượn phòng học tạm để phấn đấu đến hết tuần này các cháu mầm non ở tất cả các điểm trường lẻ sẽ trở lại học bình thường. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều trường tiểu học, mầm non vẫn chưa thực hiện bán trú vì do mất điện trên diện rộng chưa khắc phục xong…
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã chia sẻ với những khó khăn của ngành GD-ĐT Quảng Bình, đồng thời ghi nhận tinh thần khắc phục hậu quả do bão của đội ngũ thầy cô giáo trong những ngày vừa qua để sớm đưa học sinh trở lại trường học. 
 
Đồng chí đề nghị ngành GD-ĐT Quảng Bình khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả của bão, đặc biệt là những điểm trường lẻ để sớm đưa học sinh trở lại trường học; nắm bắt những khó khăn của đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên ở các khu nội trú bị thiệt hại nặng cũng như tình hình của học sinh sau bão; quan tâm đến những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; không để học sinh nào không thể đến trường vì thiếu sách vở, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn do bão.
 
Các trường tập trung khôi phục lại hệ thống cây xanh, làm vệ sinh trường lớp bảo đảm để tránh những ổ dịch phát sinh sau bão; tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ Giáo dục Quảng Bình vượt qua khó khăn, đưa hoạt động dạy và học đi vào nền nếp để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
 
Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, trong tình hình khó khăn chung của nhân dân toàn tỉnh sau cơn bão số 10, lãnh đạo ngành GD-ĐT Quảng Bình cần có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thường xuyên các trường học, không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học. 
 
Ngay sau buổi làm việc với Sở GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã về huyện Quảng Trạch thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo ở Trường Mầm non Quảng Phú, Trường Tiểu học số 2 Quảng Phú, Trường THPT Quang Trung… là những trường nằm trong tâm bão bị thiệt hại nặng nề. Tại những nơi đến thăm, Thứ trưởng đã tặng 50 thùng sữa cho các cháu mầm non Quảng Phú; trao cho Trường Tiểu học số 2 Quảng Phú và Trường THPT Quang Trung mỗi trường 50 triệu đồng.
 
Được biết, sau chuyến công tác này, Bộ và Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam sẽ kêu gọi trong toàn ngành, nhất là các trường đại học với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” để hỗ trợ các trường học bị thiệt hại nặng tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên các trường học bị thiệt hại nặng ở tâm bão Quảng Trạch:
Chia sẻ khó khăn với Trường mầm non Quảng Phú có 1 điểm trường lẻ bị sập, hư hại nặng chưa đón học sinh trở lại trường được.
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ khó khăn với Trường Mầm non Quảng Phú, nơi có 1 điểm trường lẻ bị sập, hư hại nặng chưa thể đón học sinh trở lại học.
Thăm Trường tiểu học số 2 Quảng Phú có 2 dãy phòng học bị sập trong bão.
Thăm Trường tiểu học số 2 Quảng Phú có 2 dãy phòng học bị sập trong bão.
Động viên, thăm hỏi cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn xã Quảng Phú, Quảng Trạch.
Động viên, thăm hỏi cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn xã Quảng Phú (Quảng Trạch).
Thăm khu nội trú giáo viên Trường THPT Quang Trung bị tốc hết mái trong bão.
Thăm khu nội trú giáo viên Trường THPT Quang Trung bị tốc hết mái trong bão.

Nội Hà