.

Kỷ niệm 25 năm thành lập phường Hải Đình và Đồng Mỹ

Thứ Bảy, 05/08/2017, 15:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 4-8, phường Hải Đình (TP. Đồng Hới) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập phường (4-8-1992 - 4-8-2017). Tham dự có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.
 
Ngày 4-8-1992, Ban Tổ chức Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) đã ban hành quyết định thành lập phường Hải Đình trên cơ sở địa giới và tên ghép của khu phố Đồng Đình và Đồng Hải trước đây. Trên vùng đất xưa, danh xưng Hải Đình chính thức trở thành một đơn vị hành chính thuộc thị xã Đồng Hới.  
 
Trải qua quá trình 25 năm phát triển, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hải Đình đã phát huy truyền thống lao động, sản xuất, kinh doanh, huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng, chỉnh trang đô thị, phát triển thương mại, du lịch-dịch vụ..., góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đồng Hới.
 
Đến nay, lĩnh vực thương mại, dịch vụ của phường đã chiếm gần 90% tỷ trọng kinh tế; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%/năm; phường không còn hộ nghèo, số hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng lên và có trên 70% số hộ có nhà cao tầng; 100% số hộ có đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt cơ bản như tivi, tủ lạnh, máy giặt, xe máy…; khoảng 25% số hộ gia đình đã có phương tiện ô tô; 100% tuyến đường, ngõ phố trên địa bàn đã được nhựa hoá và bê tông hoá; hàng năm có 94-96% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” và 80% tổ dân phố đạt tổ dân phố văn hoá…
 
Hiện, Đảng bộ phường Hải Đình có 9 tổ chức đảng trực thuộc với 462 đảng viên (gồm 6 chi bộ và 3 đảng bộ bộ phận) và hơn 620 đảng viên đương chức về tham gia sinh hoạt nơi cư trú.
 
Với sự nỗ lực trong 25 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Hải Đình đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh và Thành ủy, UBND TP. Đồng Hới.
 
N.L
 
* Ngày 3-8, Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Mỹ (TP. Đồng Hới) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 25 năm thành lập phường (4-8-1992 - 4-8-2017).
 
Trong quá trình quy hoạch lại thị xã Đồng Hới, lãnh đạo Đảng, chính quyền thị xã đã có chủ trương điều chỉnh lại địa giới một số xã, phường, trong đó tách một bộ phận dân cư của phường Đồng Phú cùng với một số gia đình cán bộ, công nhân viên của tỉnh từ Huế ra và các địa phương khác về xây dựng lại trên mảnh đất Đồng Mỹ xưa.
 
Trên cơ sở đó, ngày 4-8-1992, Chính phủ đã có Quyết định số 487/TC-CP về việc thành lập phường Đồng Mỹ thuộc thị xã Đồng Hới. Đây là địa phương có đến 70% hộ gia đình là cán bộ công chức, viên chức; 25% là cán bộ đã nghỉ hưu và nghỉ các chế độ khác; 5% là các hộ dân. Trong 25 năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Mỹ đã huy động mọi nguồn lực để tạo dựng cơ sở vật chất, phát triển kinh tế-xã hội, chỉnh trang đô thị... nhằm góp phần làm thay đổi diện mạo của phường, đồng thời nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
 
Qua đó, phường Đồng Mỹ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực: số cơ sở kinh doanh dịch vụ ban đầu thành lập phường chỉ có 20 cơ sở đến nay tăng lên 403 cơ sở; giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp tăng từ 10 tỷ đồng lên 20 tỷ đồng/năm; trật tự đô thị được đảm bảo, đã hình thành nhiều tuyến phố sạch, đẹp, văn minh; cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị được đầu tư và đưa vào sử dụng khá đồng bộ làm diện mạo của phường khang trang; hàng năm có 98,7% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, có 98% gia đình đạt chuẩn gia đình thể thao và nhiều tổ dân phố đạt tiêu chí tổ dân phố văn hóa cấp tỉnh nhiều năm liên tục; toàn phường không có hộ nghèo, 100% hộ gia đình có phương tiện nghe nhìn, có hơn 200 xe ôtô các loại...

Đến nay, Đảng bộ phường Đồng Mỹ có trên 500 đảng viên sinh hoạt tại 4 đảng bộ bộ phận và 8 chi bộ trực thuộc. 25 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Mỹ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác…
 
N.L