.

Hội thảo "Kiểm định công trình cũ trong đô thị"

Thứ Sáu, 04/08/2017, 10:35 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 4-8, tại TP. Đồng Hới, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng tổ chức hội thảo "Kiểm định công trình cũ trong đô thị" và hội nghị mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2017.
 
Tham dự có đồng chí Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Xây dựng; lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Bình, các đơn vị quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, thành viên mạng kiểm định khu vực phía Bắc cùng các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động kiểm định. 
Toàn cảnh hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo.
Chất lượng công trình xây dựng có tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn sinh mạng, tài sản và quyền lợi hợp pháp của người dân và tổ chức.
 
Do vậy, hội thảo “Kiểm định công trình cũ trong đô thị” và hội nghị mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2017 là dịp trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động kiểm định và thí nghiệm trong lĩnh vực xây dựng công trình, tăng cường năng lực các tổ chức kiểm định để phục vụ công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và các yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia đầu ngành trình bày một số vấn đề như: các yếu tố ảnh hưởng và phương pháp kiểm định chất lượng công trình xây dựng; phương pháp đánh giá chất lượng kết cấu xây gạch trong các công trình nhà ở; đánh giá kết cấu nhà ở; trao đổi về tổ chức thực hiện việc kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công xây dựng và khi hoàn thành công trình theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về chất lượng và bảo trì công trình xây dựng…
 
Đ.V