.

Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên Chiang Mai-Đồng Hới

Thứ Bảy, 12/08/2017, 11:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 11-8, tại sân bay TP. Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên Chiang Mai (Thái Lan)-Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa cho vị khách đầu tiên của chuyến bay Chiang Mai-Đồng Hới đến Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa cho vị khách đầu tiên của chuyến bay Chiang Mai-Đồng Hới đến Quảng Bình.
Nhằm thu hút nguồn khách quốc tế đến từ thị trường Thái Lan, mở rộng thị trường và tăng trưởng nhanh lượng khách quốc tế để phục hồi và phát triển ngành du lịch-dịch vụ của tỉnh, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, UBND tỉnh Quảng Bình hợp tác với hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines mở đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai. 
 
Đường bay Đồng Hới-Chiang Mai là đường bay đầu tiên và duy nhất đến nay từ Việt Nam tới Chiang Mai, với thời lượng 2 chuyến/tuần (thứ 2 và thứ 6) bằng máy bay Airbus A320-180 ghế đồng hạng phổ thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút, đã mở toang "cánh cửa" để thu hút khách từ thị trường Chiang Mai và tạo nên hệ thống sản phẩm du lịch quốc tế độc đáo cho người Việt Nam.
Lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn bay.
Lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn bay.
Chiang Mai là thị trường khách du lịch tiềm năng và phù hợp nhất với du lịch Quảng Bình khi đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch quốc tế. Chiang Mai là trung tâm luân chuyển khách du lịch lớn tại Thái Lan và Châu Á với 16 đường bay nội địa (9 hãng hàng không khai thác) và 19 đường bay quốc tế (11 hãng hàng không khai thác) kết nối Chiang Mai với các trung tâm du lịch lớn của Thái Lan, Đông Nam Á và thế giới. 
 
Đặc biệt, Chiang Mai và Quảng Bình có nhiều điểm tương đồng và lợi thế để kết nối phát triển du lịch. Sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình và Chiang Mai là du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch mạo hiểm và văn hóa, lịch sử. Quảng Bình có sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp du lịch MICE là sản phẩm hấp dẫn khách đến từ Chiang Mai.
 
Không chỉ vậy, từ Quảng Bình khách đến từ Chiang Mai có thể dễ dàng tiếp cận đến các điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam như Sapa, Hạ Long, Ninh Bình, Hội An, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo ra 2 hướng tuyến du lịch là về phía Bắc (Hà Nội-Hạ Long-Ninh Bình-Sapa) và phía Nam Việt Nam (Huế-Đà Nẵng-Hội An-TP. Hồ Chí Minh). Khách du lịch từ Việt Nam có thể đến Chiang Mai và nhanh chóng tiếp cận với các trung tâm du lịch tại Thái Lan và Đông Nam Á (Luông PhaBăng, Siêm Riệp…) nhờ hệ thống vận tải hàng không đa dạng tại Chiang Mai.
Phan Hòa-Lê Mai