.

Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thứ Bảy, 12/08/2017, 16:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-8, Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz chụp ảnh lưu niệm với cán bộ y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz chụp ảnh lưu niệm với cán bộ y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Đón tiếp, làm việc với Đại sứ Herminio Lopez Diaz, đồng chí Dương Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ sự vui mừng và lòng biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ y tế Bệnh viện đối với cố Chủ tịch Fidel Castro và Chính phủ, đất nước Cu Ba đã đầu tư cho Quảng Bình một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với những trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, tạo nền tảng vững chắc để Bệnh viện có những bước chuyển dài trên hành trình đổi mới, phát triển.

Đến nay, Bệnh viện đã có hệ thống cơ sở hạ tầng cùng trang thiết bị, nguồn nhân lực khá đồng bộ để triển khai tốt các hoạt động ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong công tác khám, điều trị các loại bệnh cho người dân. Trên lộ trình phát triển, Bệnh viện đang tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực hoạt động cho các lĩnh vực mũi nhọn như: Tim mạch, Nội khoa, Ngoại khoa, Ung bướu...

Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Bệnh viện mong muốn được hợp tác với Chính phủ Cu Ba trong công tác phát triển chuyên môn kỹ thuật, thông qua các hình thức: mời chuyên gia Cu Ba đến làm việc tại Bệnh viện, ưu tiên hợp tác các chuyên khoa như: Ung bướu, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, hồi sức cấp cứu, tim mạch can thiệp, đào tạo cán bộ chất lượng cao và trao đổi thông tin y học giữa hai bên.

Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz trong buổi làm việc với UBND tỉnh.
Đại sứ Cu Ba Herminio Lopez Diaz trong buổi làm việc với UBND tỉnh.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện, Đại sứ vui mừng và đánh giá cao thành tích mà đội ngũ thầy thuốc đã đạt được trong nhiều năm qua, góp phần gìn giữ công trình có tính biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Cu Ba-Việt Nam.

Đại sứ cho biết: Mặc dù Cu Ba là một nước còn nhiều khó khăn song việc quan tâm đầu tư cho lĩnh vực y tế là nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ quan tâm hàng đầu và tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho sự phát triển của nền Y tế nước nhà.

Nhờ vậy, Cu Ba đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào trên lĩnh vực Y tế. Cu Ba đã hợp tác với nhiều nước trên thế giới qua một số hình thức như cử cán bộ đến làm việc ở các bệnh viện nước ngoài, đào tạo nhân lực y khoa cho những nước có nhu cầu, tham gia các hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện... 

Đối với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, biểu tượng của tình hữu nghị sắt son của hai đất nước, nên việc hợp tác y tế giữa Cu Ba và Bệnh viện được xem là ưu tiên hàng đầu. Ngài Đại sứ hứa sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối nhằm xúc tiến nhanh việc cử chuyên gia y tế giỏi trên các lĩnh vực có nhu cầu đến làm việc tại Bệnh viện nhằm cung ứng thuốc, kỹ thuật trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ và các thành viên trong đoàn đã đến tham quan một số khoa, phòng, khảo sát các điều kiện hiện có của Bệnh viện để từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc hợp tác sắp tới giữa hai bên.

Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Đại sứ Cu Ba thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Herminio Lopez Diaz đã đến thăm, làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với Đại sứ, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu ghi nhận sự ủng hộ to lớn và những tình cảm trong sáng mà Đảng, nhân dân Cu Ba đã dành cho nhân dân Quảng Bình.

Đồng chí vui mừng thông báo đến Đại sứ một số thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác lâu dài và toàn diện với Cu Ba trên lĩnh vực y tế tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với Bệnh viện đón các chuyên gia y tế của Cu Ba qua làm việc trong thời gian tới.

Đại sứ Herminio Lopez Diaz cảm ơn những tình cảm thân thiết, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn dành cho nhân dân Cu Ba và chúc mừng những kết quả mà địa phương đã đạt được trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

M.H