.

Tổng kết thực hiện dự án xây dựng công trình trụ sở cơ quan Tỉnh ủy

Thứ Tư, 05/07/2017, 07:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 4-7, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức tổng kết thực hiện dự án xây dựng công trình trụ sở cơ quan Tỉnh ủy và khánh thành trụ sở mới. Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Công trình trụ sở cơ quan Tỉnh ủy có quy mô xây dựng trên diện tích gần 30.000m2, gồm các hạng mục: nhà làm việc 7 tầng với diện tích sàn trên 18.000m2, hệ thống cổng, hàng rào bảo vệ, sân vườn và các hạng mục khác. Tổng mức đầu tư của công trình là 391,94 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách Trung ương 265 tỷ đồng.
 
Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, đến nay, công trình trụ sở cơ quan Tỉnh ủy đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là trụ sở cơ quan mang tính đặc thù về công năng sử dụng, là nơi làm việc của bộ máy lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ tỉnh, các ban trực thuộc Tỉnh ủy và cũng là nơi đón tiếp các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các tỉnh bạn và khách quốc tế đến thăm, làm việc.
 
Có thể nói, công trình đã thể hiện được vị trí và tính chất quan trọng với quy mô và kiến trúc hiện đại, thẩm mỹ cao, đáp ứng được yêu cầu trước mắt và lâu dài. Đây cũng là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu thi công công trình đã phát huy trách nhiệm, năng lực để hoàn thành công trình đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Đồng chí yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với các ban, cơ quan liên quan để có kế hoạch quản lý, sử dụng công trình đúng mục đích, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính trong cơ quan Đảng.
 
Nhân dịp này, 5 tập thể, 9 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án xây dựng trụ sở Tỉnh ủy; 9 tập thể, 10 cá nhân được nhận giấy khen của Văn phòng Tỉnh ủy vì có thành tích trong thực hiện dự án.
 
Hương Trà