.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường

Thứ Ba, 04/07/2017, 08:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 3-7, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3-7-1957 - 3-7-2017). Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

>> Vượt qua khó khăn, phát huy nội lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua 2016 cho Chi cục QLTT Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua năm 2016 cho Chi cục QLTT Quảng Bình.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Quang Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) đã đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành QLTT và 22 năm xây dựng và trưởng thành của Chi cục QLTT Quảng Bình. Từ khi thành lập đến nay, bộ máy QLTT đã nhiều lần thay đổi để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn, góp phần vào ổn định thị trường và giữ vững kỷ cương pháp luật của Nhà nước.

Đồng hành cùng lực lượng QLTT trong cả nước, ngày 5-6-1995, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 564/QĐ-UB thành lập Chi cục QLTT Quảng Bình trên cơ sở sắp xếp lại Ban chỉ đạo QLTT theo tinh thần Nghị định 10 của Chính phủ. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng QLTT Quảng Bình không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, trở thành lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng chống các hành vi phạm pháp trong kinh doanh thương mại, tạo nên một thị trường lành mạnh, môi trường kinh doanh bình đẳng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng. Từ năm 1995 đến nay, Chi cục QLTT Quảng Bình đã thực hiện 39.000 lượt kiểm tra, kiểm soát, xử phạt hành chính, tịch thu hàng hóa nộp ngân sách Nhà nước hơn 57 tỷ đồng.

Chi cục QLTT cũng không ngừng hoàn thiện bộ máy, tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ. Đến nay, Chi cục có 85 cán bộ, viên chức, trình độ thạc sỹ, đại học và cao đẳng chiếm 90%. Về cơ cấu tổ chức bộ máy, Chi cục có 3 phòng chuyên môn nghiệp vụ và 9 đội QLTT trực thuộc. Đảng bộ Chi cục là Đảng bộ bộ phận với 53 đảng viên trực thuộc Đảng bộ Sở Công thương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của lực lượng QLTT trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Quảng Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, công tác QLTT ngày càng khó khăn, phức tạp, lực lượng QLTT phải xác định công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó với vai trò là Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389, Chi cục cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của lực lượng QLTT Quảng Bình trong thời gian qua, tại buổi lễ, Chi cục QLTT đã vinh dự được nhận Cờ thi đua năm 2016, 1 tập thể và 5 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã trao bằng khen của Bộ Công thương cho 5 tập thể và 10 cá nhân; trao bằng khen của Ban chỉ đạo Quốc gia 389 cho tập thể Chi cục QLTT Quảng Bình.

Lê Mai