.

Hội đàm ký kết biên bản ghi nhớ giữa TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn (Thái Lan)

Thứ Ba, 18/07/2017, 07:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 17-7, UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội đàm ký kết biên bản ghi nhớ với TP. Khỏn Kèn (tỉnh Khỏn Kèn, Vương quốc Thái Lan). Tham dự có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới và ông Teerasak Teekayuphan, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn cùng đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới.
 Sau buổi hội đàm, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới – TP. Khỏn Kẻn  đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn ký kết biên bản ghi nhớ.
Phát biểu tại buổi hội đàm, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn đã bày tỏ mối quan hệ gắn bó giữa hai thành phố đã được các thế hệ lãnh đạo của hai bên dày công vun đắp và khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn.
 
Đặc biệt, trong các chuyến thăm và làm việc trước đó, lãnh đạo 2 thành phố đã có điều kiện trao đổi, tìm hiểu và chia sẻ về cơ hội hợp tác, đầu tư trên một số lĩnh vực, đồng thời đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa 2 thành phố. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do nhiều điều kiện khách quan nên việc hợp tác đầu tư các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và giao lưu giữa 2 thành phố chưa được duy trì và phát triển.
 
Vì vậy, tại buổi hội đàm lần này, hai bên đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh của địa phương trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch… nhằm mong muốn thời gian tới, hai thành phố sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ổn định, lâu dài và toàn diện, cùng hướng tới mục tiêu vì sự phát triển chung.
 
Sau khi cùng trao đổi và thống nhất về các nội dung hợp tác, đại diện lãnh đạo hai TP. Đồng Hới-Khỏn Kèn đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với những nội dung cơ bản. 
 
Cụ thể, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, khoa học công nghệ, quản lý đô thị, giao lưu văn hóa nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và và sự thịnh vượng của mỗi bên; hợp tác cơ bản là tôn trọng nguyên tắc chủ quyền quốc gia và tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bình đẳng, cùng có lợi và trong khuôn khổ các quy định hiện hành của pháp luật hai nước cũng như những điều ước quốc tế mà Việt Nam và Thái Lan tham gia; định kỳ hai bên tổ chức đoàn cán bộ để giao lưu trao đổi kinh nghiệm và ký kết hợp tác trên các lĩnh vực đã thống nhất, đồng thời đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua và đề ra định hướng hợp tác trong thời gian tới; trên cơ sở thỏa thuận hợp tác hữu nghị và các quy định của pháp luật của mỗi nước, hai bên tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi và ký kết hợp đồng hoặc thỏa thuận hợp tác cụ thể.
 
N.L