.

Đoàn công tác Sở Tư pháp Quảng Bình thăm và làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn (Lào)

Thứ Sáu, 07/07/2017, 14:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn công tác Sở Tư pháp Quảng Bình do đồng chí Trần Văn Lê, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Toàn cảnh buổi hội đàm giữa Sở Tư pháp Quảng Bình và Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn ( Lào)
Buổi hội đàm giữa Sở Tư pháp Quảng Bình và Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Tại buổi hội đàm giữa Sở Tư pháp Quảng Bình và Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình thực hiện các nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình và Sở Tư pháp tỉnh Khăm Muộn, giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, hai bên đã trao đổi nội dung liên quan đến các lĩnh vực hợp tác trong thỏa thuận đã ký kết gồm: trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật và cải cách hành chính trong cơ quan tư pháp; trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động luật sư, công chứng, giám định tư pháp, đấu giá tài sản, trợ giúp pháp lý; đăng ký quản lý hộ tịch, lý lịch tư pháp, phổ biến giáo dục pháp luật; cung cấp cho nhau thông tin, số liệu về tình hình công dân di cư tự do và nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng chưa đăng ký kết hôn ở khu vực biên giới giữa Việt Nam và Lào thuộc địa bàn hai tỉnh Quảng Bình, Khăm Muộn và những lĩnh vực khác thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của hai Sở mà hai bên cùng quan tâm...

Qua hội đàm, hai bên đã thống nhất tiếp tục duy trì thỏa thuận hợp tác đã ký kết; tăng cường phối hợp, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm về công tác quản lý Nhà nước trong công tác tư pháp. Đồng thời, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của hai Sở và theo luật pháp hai nước, cùng nhau rà soát lại các nội dung trong thỏa thuận đã được ký kết để tiến hành sửa đổi, bổ sung phù hợp trong thời gian tới...

Trước đó, Đoàn công tác Sở Tư pháp Quảng Bình đã đến chào xã giao đồng chí Ô đay-Sụ đa phon, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm ở làng Xiềng Vang, huyện Nong Bok.

Ngọc Hải