.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới

Thứ Bảy, 08/07/2017, 10:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 7-7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại thị trấn Hoàn Lão.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã thảo luận, thông qua 12 luật và các nghị quyết với nhiều nội dung đổi mới như: Luật Quản lý ngoại thương, Luật Quản lý, sử dụng tài khoản công, Luật Du lịch... và xem xét cho ý kiến với 6 dự án luật quan trọng khác.

Cử tri huyện Bố Trạch cũng đã bày tỏ sự tin tưởng đối với các đại biểu Quốc hội, đồng thời kiến nghị về những vấn đề, như: vốn đối ứng cho ngư dân khi triển khai đóng tàu theo Nghị định 67; nâng cao chất lượng giáo dục mầm non; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; hỗ trợ ngư dân phát triển hậu cần nghề cá; xử lý nghiêm các trường hợp liên quan đến tham nhũng, đặc biệt là cán bộ tham nhũng; tăng cường kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến ma túy; bất cập trong đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển; kịp thời giải ngân nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng khai thác cát, nạo vét cửa sông khiến bờ biển bị sụt lún; thông tin chính xác cho người dân về sự an toàn của môi trường biển miền Trung…

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã trực tiếp giải trình các ý kiến của cử tri. Những kiến nghị còn lại sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và tiếp tục trình lên Quốc hội trong thời gian tới.

Th.Hải

* Chiều cùng ngày, tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tham dự có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương giải đáp kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương giải đáp kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và thực hiện việc giám sát tối cao.

Trong thời gian tham gia kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Cụ thể, tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội đã tham gia 31 lượt phát biểu, trong đó có 20 lượt phát biểu tại hội trường với nhiều ý kiến được nghiên cứu, chắt lọc cẩn thận, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri TP. Đồng Hới đã kiến nghị một số nội dung như: Đảng và Nhà nước cần xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và tình trạng tham ô, lãng phí của một bộ phận cán bộ, quan chức Nhà nước; về việc đền bù thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển, cần rà soát, mở rộng đối tượng để đảm bảo công khai, minh bạch; Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ tiếp tục quan tâm, giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; rà soát và kiểm tra nghiêm túc công tác bố trí, điều động cán bộ ở cấp Trung ương và địa phương; xem xét thận trọng đối với chủ trương bỏ biên chế trong ngành Giáo dục, đồng thời xây dựng phương án xác đáng để tạo điều kiện cho giáo viên yên tâm công tác; điều chỉnh thời gian đối với điện chiếu sáng công cộng trong toàn quốc vào mùa hè nhằm tiết kiệm năng lượng cho quốc gia; hiện nay việc tăng lương hưu trí còn bất cập, không nên thực hiện tăng lương theo cách thức đồng đều mà cần phân chia theo giai đoạn, thời gian để đảm bảo công bằng; quan tâm chế độ trợ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở…

Sau phần kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới đã trực tiếp giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã ghi nhận sự khởi sắc về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhất là TP. Đồng Hới đã có nhiều nỗ lực trong việc khôi phục và phát triển du lịch. Đồng chí cũng đã đánh giá cao nỗ lực của nhân dân trong tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương để ổn định tình hình sau sự cố môi trường biển. Đồng thời, cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục có những phản ánh lên Chính phủ để có chỉ đạo cụ thể, sát tình hình và đảm bảo cho đời sống của người dân bị ảnh hưởng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đã giải đáp và làm sáng tỏ một số vấn đề của Trung ương và liên quan đến địa phương như: công tác xử lý cán bộ sai phạm; giải quyết sự cố môi trường biển… Đồng chí nêu rõ, Trung ương đã có hướng chỉ đạo quyết liệt, thể hiện quyết tâm cao trong việc chống tham nhũng, lãng phí, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, các đối tượng có công với cách mạng… Đối với những kiến nghị còn lại, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, trình lên Quốc hội để tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

N.L