.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại hang Tám Cô

Thứ Ba, 18/07/2017, 23:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7), ngày 18-7, đồng chí Trương Minh Tuấn, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại hang Tám thanh niên xung phong, đường 20 - Quyết Thắng (Hang Tám Cô).

Dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại hang Tám Cô
Dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại hang Tám Cô

Hang Tám thanh niên xung phong, đường 20 - Quyết Thắng là một di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình gắn với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia. Lễ dâng hương nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và độc lập tự do của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến thăm và trao 40 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các gia đình gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông trao các suất quà cho các gia đình chính sách tại huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông trao các suất quà thông qua đại diện lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch

Phát biểu tại những nơi đến thăm và tặng quà, đồng chí Bộ trưởng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, cũng như tinh thần cho những gia đình có công với cách mạng.

                                                                                                                  Thanh Hoa