.
Bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVII:

Biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng

Thứ Năm, 13/07/2017, 19:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Bước vào ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII, buổi sáng, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn dưới sự điều hành của Chủ toạ kỳ họp.

>> Nhiều ý kiến thảo luận tâm huyết, sát với tình hình thực tiễn

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp.
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp.

Cử tri đã nêu các nội dung chất vấn đối với Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường, gồm: Công tác quản lý và khai thác khoáng sản trên địa bàn. Có hay không việc cấp mỏ khai thác cát sỏi lòng sông ở những vùng có nguy cơ sạt lở? Tình hình thu gom và xử lý rác thải tại các địa phương; tình trạng lãng phí đất của những dự án được giao đất nhưng không sử dụng quá thời hạn theo quy định...

Cùng nội dung này, sau phần trả lời của Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường, UBND huyện Bố Trạch cũng trả lời bổ sung các nội dung đại biểu chất vấn liên quan đến địa phương. Tiếp đó, Giám đốc Sở Nội vụ và Sở Tài chính đã trả lời những câu hỏi chất vấn của đại biểu về chính sách thu hút, đào tạo người có trình độ chuyên môn cao tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2020; tình hình thực hiện Nghị quyết số 23/NQ-HĐND về biên chế công chức hành chính và phê duyệt tổng lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2017...

Các giải pháp khắc phục việc các tuyến đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng do nhiều lý do, trong đó có xe quá tải, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; nhiều tuyến đường giao thông nông thôn đã được bê tông hoá nhưng hệ thống biển báo và các biện pháp phòng vệ các điểm giao cắt chưa bảo đảm; cần triển khai việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và bổ sung các điểm giao cắt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện Bố Trạch... là những nội dung đại biểu chất vấn Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến thảo luận, chất vấn và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2017. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm 2017, đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ còn lại của kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2017 là hết sức nặng nề trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự đồng thuận, đoàn kết, nỗ lực cao của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. UBND tỉnh sẽ làm hết sức mình, điều hành quyết liệt, linh hoạt, triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm, trọng điểm, quyết tâm đạt và vượt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang đã phát biểu kết luận phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp thu các ý kiến chất vấn, tăng cường sự chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết để thực hiện hiệu quả những nội dung đại biểu đã chất vấn. Trong quá trình triển khai, cần làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các ý kiến chất vấn của đại biểu.

Buổi chiều, đại diện các cơ quan trình các dự thảo nghị quyết, HĐND tỉnh đã thảo luận và thông qua 15 Nghị quyết quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp, là căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài. Trong đó, có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp. Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tích cực triển khai.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của HĐND tỉnh, ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức thực hiện ngay các nghị quyết vừa được thông qua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nghị quyết đến các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện và tham gia giám sát việc thực hiện nghị quyết...

Ngọc Mai