.

Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới đã tạo sức hút đối với người dân và du khách

Thứ Bảy, 17/06/2017, 14:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 16-6, UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017.
Đồng chí Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2017.
Đồng chí Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017.
Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới được tổ chức hàng năm là cơ hội để quảng bá, giới thiệu những đặc trưng văn hoá truyền thống của người Đồng Hới, những thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tiềm năng, thế mạnh của TP. đối với du khách trong và ngoài nước. 
 
Năm nay, TP. Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch, phương án chu đáo và tổ chức phân công trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, thành viên cụ thể và rõ ràng. Các hoạt động trong Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2017 đã diễn ra với những hình thức, nội dung phong phú và có chất lượng như: lễ hội diễu hành đường phố và chèo cạn, múa bông; giải đua thuyền truyền thống; chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017…
 
Một số hoạt động mới cũng được đưa vào chương trình đã tạo sức hút đối với người dân và du khách, đó là: lễ hội bài chòi; âm nhạc đường phố; liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy… Công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ATGT được đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra sự kiện này.
 
Nhìn chung, Tuần Văn hóa-Du lịch đã tạo dấu ấn và mang lại hiệu quả cao trong việc khôi phục du lịch sau sự cố môi trường biển của TP. nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, tổng số lượt khách đến Đồng Hới đạt 449.099 lượt khách, tăng 15,3% và ngày khách ước đạt 493.438 ngày, tăng 15,3% so với cùng kỳ.
 
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đánh giá, rút kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp nhằm khắc phục những mặt hạn chế trong công tác tổ chức như: Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới diễn ra trùng với đại hội TDTT các cấp nên cơ sở gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí; công tác xã hội hoá, mời gọi tài trợ còn khó khăn; nguồn kinh phí huy động từ các nguồn xã hội hóa chưa nhiều; chất lượng một số hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch chưa cao; cần thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động tạo sự mới mẽ, hấp dẫn; học tập kinh nghiệm, phương pháp, cách thức tổ chức lễ hội và các hoạt động của các địa phương khác để vận dụng vào tình hình thực tế của TP. trong những năm tới…
 
Nhân dịp này, UBND TP. Đồng Hới đã khen thưởng 13 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017.
 
N.L