.

Rà soát các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Tư, 28/06/2017, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều nay (28-6), Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6-2017. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang chủ trì phiên họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang chủ trì phiên họp

Trong tháng 6-2017, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ họp thường lệ giữa năm (kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII); đôn đốc, giám sát UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, kết luận của Chủ tọa Kỳ họp thứ 4 và kết luận của Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại các phiên họp thường kỳ. Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan gửi báo cáo phục vụ kỳ họp đúng thời hạn, tạo điều kiện cho các Ban của HĐND tỉnh có đủ thời gian để thẩm tra kỹ lưỡng, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng trong chuẩn bị kỳ họp. Qua công tác giám sát cho thấy, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét, có văn bản trả lời 6 nội dung UBND tỉnh xin ý kiến.

Theo dự kiến, tại kỳ họp thứ 5 sẽ có 26 loại báo cáo, 7 dự thảo nghị quyết được xem xét và thông qua. Để nâng cao chất lượng nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, trong quá trình chuẩn bị nội dung kỳ họp, Văn phòng HĐND tỉnh đã tham mưu Thường trực HĐND tỉnh có văn bản đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề nổi lên, được cử tri quan tâm để đăng ký nội dung thảo luận và chất vấn. Các ban của HĐND tỉnh đang tập trung thẩm tra, hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo, nghị quyết... phục vụ kỳ họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, trong đó, chú trọng các nội dung chuẩn bị nhằm góp phần cho kỳ họp thứ 5 thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực và kết quả trong hoạt động thường kỳ tháng 6 và công tác chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các cơ quan hữu quan. Về nhiệm vụ từ nay tới ngày tổ chức kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban, ngành hữu quan rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị kỳ họp, trọng tâm là các báo cáo và việc thẩm định báo cáo, nghị quyết của kỳ họp. Văn phòng HĐND tỉnh đôn đốc các cơ quan liên quan hoàn thành và gửi báo cáo cho đại biểu trước kỳ họp theo đúng quy định. Một nội dung quan trọng của kỳ họp là chất vấn và trả lời chất vấn, kiến nghị của cử tri, Văn phòng UBND tỉnh cần tư vấn, lựa chọn nội dung trọng tâm, được cử tri quan tâm. Trong cơ cấu chương trình, tập trung dành thời lượng để các đại biểu thảo luận. Các hoạt động liên quan như họp báo trước kỳ họp, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp... cần được tiến hành đúng thời gian quy định, góp phần bảo đảm thành công cho kỳ họp.

Ngọc Mai